Hà Nội tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc vào cuối tháng 7

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa được UBND TP đồng ý về chủ trương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm OCOP của các tỉnh miền núi phía Bắc.
Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, quy mô gian hàng tham gia sự kiện khoảng 150 gian, tổ chức trong 5 ngày, dự kiến từ 20/7/2020 đến ngày 3/8/2020. Địa điểm triển khai tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố (quận Tây Hồ).
Sản phẩm trưng bày phải được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương.
Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn TP Hà Nội…
Trên cơ sở đề xuất của Sở NN&PTNT, UBND TP đã đồng ý về chủ trương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở Công Thương, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện trên (gắn với tình hình dịch bệnh Covid-19) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định.
UBND TP cũng giao Sở Tài chính kiểm tra, rà soát, hướng dẫn Sở NN&PTNT quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quyết toán theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần