Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ, từ 19-30/12,, Trung tâm xúc tiến thương mại- Sở Công Thương (HPA) phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024.

Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra vào thời điểm cuối năm với các hoạt động trưng bày, giới thiệu, bán hàng. Các đơn vị tham gia đã triển khai khuyến mãi trên cả kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Chương trình nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng…

Năm nay, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội tiếp tục được triển khai với chuỗi các hoạt động. Trong đó, tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới một thị trường hiện đại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nhanh hơn.

Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 dự kiến vào ngày 19/12/2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, (quận Bắc Từ Liêm). Ngay sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra Không gian "Lễ hội mua sắm Hà Nội- HaNoi shopping Festival" năm 2024, được tổ chức từ ngày 19-22/12/2024 với quy mô 20-24 gian hàng.

Hoạt động xúc tiến thương mại kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại sâu lên tới 100%. Ban Tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia, triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn dành cho người tiêu dùng tại khu vực riêng bao gồm: Vòng quay may mắn, check in nhận voucher ưu đãi, chương trình Sale chớp nhoáng, hãy chọn giá đúng,...

Cũng trong các ngày 19-22/12/2024, sẽ diễn sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" năm 2024 với quy mô 80-100 gian hàng. Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" được triển khai với nhiều hoạt động sôi động, cùng không gian mua sắm độc đáo, nhận diện nổi bật cho từng lĩnh vực, kết hợp triển khai không gian internet miễn phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sắm. Qua đó, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mua sắm, quảng bá thương hiệu sôi động mở màn cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.

Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Ảnh: Hoài Nam

Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, HPA  cũng phát động sự kiện "1000 điểm khuyến mại-Rộn ràng ưu đãi" xuyên suốt tháng 12/2024 tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình với các hoạt động khuyến mại nhiều hình thức (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn,...), giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp;

Tiếp đó là sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra từ ngày 21-22/12/2024 tại 50 Điểm Vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Các Điểm Vàng tham gia sự kiện đồng loạt triển khai dấu hiệu nhân diện Điểm Vàng giá shock được Ban Tổ chức cung cấp tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100%, thông qua các hình thức như phát hành voucher điện tử giảm giá, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm tại điểm bán, giảm giá khi mua hàng trực tuyến/thanh toán bằng một số ví điện tử, ngân hàng liên kết, giảm giá cho khách hàng thân thiết,...

Ban tổ chức chương trình cho biết, để đảm  bảo quyền lợi người  tiêu dùng nên HPA đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo các sản phẩm hàng hóa tham gia khuyến mại  có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.