Hà Nội: Tốp trường THPT công lập có điểm chuẩn cao nhất năm 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các trường THPT có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2023 tại Hà Nội không gây bất ngờ và đa phần là những cái tên đã được dự đoán từ trước.

Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 năm 2023 tại Hà Nội (Ảnh: Duy Khánh)
Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 năm 2023 tại Hà Nội (Ảnh: Duy Khánh)

Các trường THPT công lập có điểm chuẩn lớp 10 năm 2023 thuộc tốp đầu có điểm trung bình hơn 8 điểm/môn và vẫn là những ngôi trường quen thuộc như: THPT Chu Văn An, THPT Kim Liên, THPT Lê Quý Đôn- Hà Đông, THPT Việt Đức – Hoàn Kiếm, THPT Phan Đình Phùng, THPT Yên Hòa, THPT Trần Phú- Hoàn Kiếm, THPT Nguyễn Gia Thiều, THPT Cầu Giấy, THPT Nhân Chính, THPT Nguyễn Thị Minh Khai...

Tuy nhiên, thứ hạng giữa các trường có chút thay đổi. Dẫn đầu vẫn là Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Kim Liên vươn lên đứng thứ 2; Trường THPT Việt Đức – Hoàn Kiếm đứng thứ 3, THPT Yên Hòa xuống thứ 6. Các trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Trần Phú, THPT Lê Quý Đôn- Hà Đông… giữ điểm chuẩn khá ổn định.

Có 2 trường bằng điểm nhau (41,75 điểm) là THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm và THPT Nguyễn Gia Thiều; 4 trường cùng 41 điểm (THPT Nhân Chính, THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa, THPT Thăng Long).

Một số trường mới mở có tỷ lệ chọi cao như Tiểu học - THCS – THPT Khương Hạ lấy điểm chuẩn 37,5. THPT Mỹ Đình là ngôi trường mới có điểm chuẩn tăng cao so với hai năm trước với 40 điểm.

Dưới đây là tốp trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội:

Hà Nội: Tốp trường THPT công lập có điểm chuẩn cao nhất năm 2023 - Ảnh 1