Hà Nội: Trân quý sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ chiến sĩ công an Thủ đô luôn ý thức rõ trách nhiệm, tinh thần quyết tâm, tiên phong ở tuyến đầu. Bằng tất cả sự cố gắng, nỗ lực trước những khó khăn, vất vả, người chiến sĩ công an vẫn luôn thể hiện sáng ngời tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp, các lực lượng chức năng đang ngày đêm gồng mình chống dịch. Không chỉ nhân viên y tế, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân..., các chiến sĩ công an cũng là lực lượng không thể thiếu trên tuyến đầu chống dịch.
Nhiều ngày qua, mỗi người trong chúng ta không khó bắt gặp những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an TP Hà Nội tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19. Họ thực sự là những chiến binh quả cảm, trở thành "tấm lá chắn" vững vàng giữa tâm dịch. Ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Sự hiện diện của lực lượng công an ở những điểm nóng của dịch bệnh, trên mỗi đường làng, ngõ xóm đã trở thành chỗ dựa vững chắc, đem đến sự an tâm, an toàn cho Nhân dân.
Công an xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông qua chốt kiểm dịch (Ảnh: Minh Đạo)
Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cán bộ ngất xỉu trên đường khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trên đường An Dương, phường Yên Phụ (Tây Hồ - Hà Nội). Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người dân tỏ ra xúc động, thương cảm cho sự vất vả của các lực lượng chức năng.
Gần đây nhất, vào trưa 6/8 hình ảnh chiến sĩ công an tại xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội) kiệt sức, ngất đi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bởi thời tiết nóng nực..., càng khiến chúng ta trân quý những điều mà các anh đang làm để giữ bình yên cho Nhân dân trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng.
Không kể ngày nắng hay mưa, các chiến sĩ công an nói riêng và lực lượng chống dịch nói chung vẫn phải duy trì 24/24/7, có mặt tại các chốt kiểm dịch để làm nhiệm vụ, đảm bảo quân số 100% để làm tốt công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào qua chốt kiểm dịch...
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, những ngày này, không chỉ lãnh đạo TP mà mọi người dân đều xúc động, tự hào về cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, các bác sĩ, y sĩ, nhân viên y tế... Những chiến sĩ Công an Nhân dân không quản nắng, mưa thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”... Tất cả đã trở thành những tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, tinh thần trách nhiệm; là tấm khiên vững chắc, là chỗ dựa tin cậy cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô.
Hà Nội đã trải qua 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 và đạt được những kết quả tích cực ban đầu. Tuy nhiên, diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp, nguy cơ cao. Việc giãn cách xã hội tiếp trong 15 ngày tới tại Hà Nội là cần thiết để khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch, cũng như củng cố, nâng cao năng lực của ngành y tế, giữ thế chủ động một cách toàn diện, trên tất cả các mặt công tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Vậy nên, cuộc chiến chống Covid-19 còn kéo dài với những khó khăn, thử thách mới. Mong rằng, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch luôn giữ gìn sức khỏe, dằn lại nỗi nhớ gia đình, gác lại những lo toan thường nhật để cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Những hi sinh thầm lặng ấy đã và đang thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng dịch Covid-19 không còn xa phía trước, bình yên đang đến gần.