Hà Nội: Trao 230 phần quà hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn do đại dịch

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao tặng 230 phần quà cho người nước ngoài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày 28/9, được sự ủy quyền của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) đã phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao tặng 230 phần quà cho người nước ngoài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.
Cụ thể, Đoàn đã tới trao quà cho sinh viên tại các trường Đại học Công nghiệp, Đại học Y tế cộng đồng, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học sân khấu điện ảnh, Học viện múa Việt Nam, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Công đoàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm khoảng hơn 200 triệu đồng.
 Đoàn đại biểu trao quà cho sinh viên nước ngoài tại trường Đại học Công đoàn. 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, thời gian vừa qua, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, kịp thời chung tay phòng chống dịch bệnh. Công tác an sinh xã hội được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội quan tâm và triển khai hiệu quả.
Hoạt động ngày hôm nay nằm trong số rất nhiều chương trình hỗ trợ của TP cho người ảnh hưởng bởi đại dịch. Vừa qua, cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, HAUFO đã trao 421 suất quà đến tận tay những người nước ngoài đang thực sự cần hỗ trợ. Theo bà Trần Thị Phương, những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn cho các em và thể hiện tình cảm của người dân Thủ đô, người Việt Nam, với các em sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung. Trong quá trình trao quà của TP, bạn bè quốc tế gặp khó khăn được hỗ trợ đều bày tỏ lòng biết ơn, xúc động trước sự quan tâm của TP Hà Nội dành cho người nước ngoài, bày tỏ niềm hạnh phúc khi được sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.
“Chúng tôi hy vọng với sự quyết tâm của chính quyền thành phố, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, và sự đồng lòng của người dân, sự ủng hộ của các em sinh viên nước ngoài và bạn bè quốc tế, Hà Nội sẽ sớm khống chế được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”, bà Trần Thị Phương chia sẻ.
Là một trong những người được nhận hỗ trợ trong chương trình lần này, anh Bounlammai Maly, sinh viên Lào tại Đại học Công đoàn theo chương trình cao học, chia sẻ sự ấm lòng và biết ơn khi nhận được phần quà hỗ trợ vượt qua khó khăn trong đại dịch từ phía TP Hà Nội. Anh Bounlammai chia sẻ hiện vẫn duy trì việc học qua hình thức học trực tuyến, tuy nhiên do đặc trưng ngôn ngữ khác biệt cần tương tác trực tiếp nhiều và cũng không tránh khỏi có lúc nhớ quê hương nên việc học có lúc khá vất vả. Anh cũng cho biết rất yên tâm khi ở lại Việt Nam vào thời điểm này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần