Hà Nội: trao trả hơn 21 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe buýt
Tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), trong khi quét dọn chuẩn bị cho chuyến xe tiếp theo (tuyến buýt 50 chiều Long Biên - KĐT An Lạc) phụ xe Trần Thị Thu Hiền và tài xế Nguyễn Minh Dần (thuộc Xí nghiệp xe buýt 10 - 10), phát hiện một túi xách màu đen của hành khách bỏ quên.
Kiểm tra túi, hai người thấy có khoảng hơn 21 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác kèm theo. Lập tức sự việc được báo cho đơn vị quản lý tuyến.
Cùng lúc đó, nhân viên điều hành tuyến cũng nhận được thông tin của bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo có khách để quên đồ.
Sau khi xác minh thông tin, điều hành tuyến đã kết hợp với bộ phận "Chăm sóc khách hàng" của Tổng Công ty xin số điện thoại cá nhân khách để thông báo sự việc và đồng thời đến tận nơi ở của khách xin xác nhận thông tin.
Xác nhận thông tin trùng khớp với thông tin trên thẻ căn cước công dân và giấy tờ khác có trong túi, nhân viên điều hành tuyến đã trao trả cho khách.
Nhận được hành lý bị thất lạc, hành khách rất vui mừng và xúc động. Hành khách cho biết, rất may mắn đã tìm lại được túi vì sáng hôm sau khách có chuyến công tác phải di chuyển bằng máy bay và cần giấy tờ tùy thân.

TP Hồ Chí Minh triển khai 150 xe buýt điện kết nối Metro số 1
Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sẽ có 150 xe buýt điện phục vụ 17 tuyến kết nối nhà ga Metro số 1(Bến Thành - Suối Tiên) với các khu dân cư, bến xe buýt, khu công nghệ cao, trung tâm thương mại, trường học tại TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 1 và ngược lại từ ngày 22/12…

Nhường ghế trên xe buýt – vẻ đẹp của sự tử tế và văn minh
Kinhtedothi - Trong nhịp sống hối hả tại các đô thị lớn, xe buýt là phương tiện giao thông công cộng tiện lợi. Đặc biệt, trong giờ cao điểm, khi dòng người chen chúc trên xe buýt, việc ứng xử văn minh nơi công cộng trở thành tấm gương soi cho ý thức của mỗi người.

Tạo chuyển biến chất lượng dịch vụ xe buýt qua những cuộc thi
Kinhtedothi - Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện thường niên đã tạo phong trào học tập, rèn luyện, xây dựng phong cách nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội.






