Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ

Kinhtedothi-Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát về Chỉ số hài lòng gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024.

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024 tại Quyết định số 5152/QĐ-UBND ngày 2/10/2024.

Kết quả, ý nghĩa Chỉ số này được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính. Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng để các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Công chức UBND phường Đồng Tâm (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ người dân giải quyết hồ sơ hành chính

Đối tượng khảo sát đối với các sở, cơ quan tương đương sở gồm cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan quản lý Nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Đối tượng khảo sát đối với các UBND quận, huyện, thị xã gồm: người đại diện cho hộ gia đình (khảo sát với 30 quận, huyện, thị xã), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết (đại diện hộ gia đình); cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Trên cơ sở căn cứ xác định cỡ mẫu, cỡ mẫu khảo sát được phân bổ đáp ứng yêu cầu đo lường, tính toán, so sánh, phân tích chỉ số hài lòng năm 2024, cỡ mẫu khảo sát được xác định như sau: đối với 23 Sở, cơ quan tương đương sở năm 2024 có từ 2.575 phiếu; đối với 30 UBND quận, huyện, thị xã năm 2024 có từ 9.000 phiếu.

Dự kiến việc khảo sát kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch TTHC" tại 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.

UBND TP yêu cầu việc triển khai bảo đảm đúng nội dung, tiến độ; đạt mục đích đề ra; tiết kiệm, phù hợp nguồn lực được phân bổ; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ