Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ

Kinhtedothi-Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát về Chỉ số hài lòng gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024.

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024 tại Quyết định số 5152/QĐ-UBND ngày 2/10/2024.

Kết quả, ý nghĩa Chỉ số này được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính. Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng để các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Công chức UBND phường Đồng Tâm (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ người dân giải quyết hồ sơ hành chính

Đối tượng khảo sát đối với các sở, cơ quan tương đương sở gồm cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan quản lý Nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Đối tượng khảo sát đối với các UBND quận, huyện, thị xã gồm: người đại diện cho hộ gia đình (khảo sát với 30 quận, huyện, thị xã), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết (đại diện hộ gia đình); cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Trên cơ sở căn cứ xác định cỡ mẫu, cỡ mẫu khảo sát được phân bổ đáp ứng yêu cầu đo lường, tính toán, so sánh, phân tích chỉ số hài lòng năm 2024, cỡ mẫu khảo sát được xác định như sau: đối với 23 Sở, cơ quan tương đương sở năm 2024 có từ 2.575 phiếu; đối với 30 UBND quận, huyện, thị xã năm 2024 có từ 9.000 phiếu.

Dự kiến việc khảo sát kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch TTHC" tại 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.

UBND TP yêu cầu việc triển khai bảo đảm đúng nội dung, tiến độ; đạt mục đích đề ra; tiết kiệm, phù hợp nguồn lực được phân bổ; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

31 May, 06:24 PM

Kinhtedothi-Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

27 May, 11:46 AM

Kinhtedothi - Quyết tâm cao, chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành của TP cho tới nỗ lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền cơ sở đã tạo nên tiến bộ vượt bậc về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Nội năm 2024.

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

27 May, 09:35 AM

Kinhtedothi – Ngày 27/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ