Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: triển khai đo lường Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ

Kinhtedothi-Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát về Chỉ số hài lòng gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024.

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2024 tại Quyết định số 5152/QĐ-UBND ngày 2/10/2024.

Kết quả, ý nghĩa Chỉ số này được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính. Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng để các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Công chức UBND phường Đồng Tâm (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ người dân giải quyết hồ sơ hành chính

Đối tượng khảo sát đối với các sở, cơ quan tương đương sở gồm cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan quản lý Nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Đối tượng khảo sát đối với các UBND quận, huyện, thị xã gồm: người đại diện cho hộ gia đình (khảo sát với 30 quận, huyện, thị xã), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết (đại diện hộ gia đình); cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Được tiến hành trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị được khảo sát gồm 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã. Thời gian thực hiện khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024 và tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 15/1/2025.

Trên cơ sở căn cứ xác định cỡ mẫu, cỡ mẫu khảo sát được phân bổ đáp ứng yêu cầu đo lường, tính toán, so sánh, phân tích chỉ số hài lòng năm 2024, cỡ mẫu khảo sát được xác định như sau: đối với 23 Sở, cơ quan tương đương sở năm 2024 có từ 2.575 phiếu; đối với 30 UBND quận, huyện, thị xã năm 2024 có từ 9.000 phiếu.

Dự kiến việc khảo sát kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch TTHC" tại 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.

UBND TP yêu cầu việc triển khai bảo đảm đúng nội dung, tiến độ; đạt mục đích đề ra; tiết kiệm, phù hợp nguồn lực được phân bổ; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ