Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ ngày 1/8/2025
Kinhtedothi - Ngày 30/7, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 4329 /UBND-NC về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội.
Văn bản nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP. Về việc này, UBND TP Hà Nội có ý kiến như sau: Chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP tại mục 4, Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND TP giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND TP để thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND TP bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.
UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định.
UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật. UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ nội dung trên, bắt đầu từ ngày 1/8/2025.
Chi tiết một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội:







Hà Nội: sắp xếp điểm phục vụ hành chính công phù hợp chính quyền địa phương hai cấp
Kinhtedothi - Ngày 19/7, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Phường Tam Bình cần tập trung khai thác hiệu quả Trung tâm phục vụ Hành chính công
Kinhtedothi - Chiều 17/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Minh dẫn đầu Đoàn công tác của Thường trực HĐND TP khảo sát về tình hình tổ chức, hoạt động tại phường Tam Bình.
Phú Thọ: nhiều vướng mắc cần tháo gỡ cho các trung tâm hành chính công
Kinhtedothi - Sau hơn 2 tuần chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hệ thống trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Phú Thọ, bao gồm trung tâm cấp tỉnh và 148 trung tâm cấp xã, phường, đã cơ bản vận hành ổn định.