Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ ngày 1/8/2025

Kinhtedothi - Ngày 30/7, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 4329 /UBND-NC về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP. Về việc này, UBND TP Hà Nội có ý kiến như sau: Chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP tại mục 4, Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7/2025.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND TP giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND TP để thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND TP bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả.

UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định.

UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật. UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ nội dung trên, bắt đầu từ ngày 1/8/2025.

Chi tiết một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội:

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

17 Nov, 07:20 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, đơn vị thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn TP.

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ