Hà Nội triển khai thông báo lưu trú, khai báo tạm trú qua mạng internet

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, CATP Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự và bấm nút khởi động hệ thống.

Hà Nội triển khai thông báo lưu trú, khai báo tạm trú qua mạng internet - Ảnh 1
CA TP Hà Nội khánh thành hệ thống khai báo tạm trú trực tuyến ngày 1/2/2016. Ảnh: Trọng Quý
Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm  thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú, quản lý các cơ sở kinh doanh lưu trú tốt hơn và phục vụ đắc lực công tác phòng chống tội phạm..., được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, CATP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị xây dựng hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến qua mạng internet tại địa chỉ: www.luutru.cahn.vn.

CATP Hà Nội đã tổ chức triển khai tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ công an các phường, quận cũng như tuyên truyền và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở kỹ thuật. Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội thông tin thêm, hệ thống đã được triển khai thí điểm tại phường Trung Hòa (Cầu Giấy) và phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm) trước khi đưa vào áp dụng trên toàn TP.

Tại hai phường trên đã có 203 cơ sở tham gia hệ thống. Sau một tháng thí điểm, công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến rõ nét; không còn cảnh xếp hàng chờ đợi thông báo thông tin lưu trú hàng tối. Các cơ sở kinh doanh lưu trú đều đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia khi hệ thống này cũng giúp quản lý tốt hơn.

Bên cạnh đó việc tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng Công an cũng thuận lợi hơn, chính xác hơn. “CATP sẽ tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những hạn chế của hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp cũng như các công tác chuyên môn của CATP”, Đại tá Đào Thanh Hải nói.

 Cắt băng khánh thành hệ thống, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đây là bước tiếp theo trong công tác tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân của CA TP Hà Nội nói riêng, TP Hà Nội nói chung. Đánh giá cao hiệu quả hệ thống này sau thời gian thử nghiệm, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị lực lượng cảnh sát Quản lý hành chính, Quản lý xuất nhập cảnh CA TP Hà Nội trong quá trình thực hiện cần cập nhật thường xuyên các thông tin hàng ngày liên quan đến các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú; đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện và khắc phục ngay nhưng lỗi kỹ thuật (nếu có), để bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, hiệu quả.

Đối với cán bộ CA khi xuống cơ sở kiểm tra, phải sử dụng bằng thiết bị thông minh để kiểm tra đảm bảo độ chính xác, có thể đối chiếu, kiểm tra ngay. “Đặc biệt không được gây phiền nhiễu cho các cá nhân, doanh nghiệp, khách nước ngoài” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.