Hà Nội trồng mới hàng triệu cây xanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua (ngày 8/2), tại Xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Trung tâm phát triển cây trồng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Lễ hưởng ứng Tết trồng cây.

Xã Tiên Dương là một trong những vùng quy hoạch trồng cây ăn quả, cây xanh tạo môi trường sinh thái khá thành công của Hà Nội. Với truyền thống cần cù, sáng tạo, xã Tiên Dương đã có nhiều thành tích trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế, tạo nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có nhiều mô hình tiêu biểu, như vùng sản xuất rau sạch, trang trại sinh thái, chăn nuôi gia súc, gia cầm thủy cầm, thủy sản, hoa, quả, cây cảnh, đạt hiệu quả kinh tế cao 350 - 400 triệu đồng/ha/năm. Năm 2014, xã Tiên Dương phấn đấu trồng 2.100 cây, trong đó, 700 cây xanh môi trường, 1.400 cây ăn quả.

Ông Nguyễn Bá Sướng - Giám đốc Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội cho biết, trong những năm qua, từ phong trào Tết trồng cây, TP Hà Nội đã tạo ra nhiều vùng sinh thái, xanh, sạch đẹp, nhiều rừng cây, vườn hoa cây cảnh và vùng quả cho thu nhập kinh tế hàng trăm triệu đồng 1ha/năm. Bên cạnh đó, các đường cây thanh niên, vườn hoa cây cảnh của Hội Người cao tuổi cũng góp phần tạo nên những trang trại, khu sinh thái, vườn sinh vật cảnh có giá trị kinh tế cao hàng tỷ đồng. Tính đến nay, toàn TP Hà Nội đã tích cực trồng cây, trồng rừng lên tới hàng triệu cây xanh các loại. Trong đó khối quận, huyện, thị xã trồng gần 1 triệu cây xanh. Khối cơ quan, đơn vị, trường học, trạm, trại giống cây trồng 200.000 cây. TP đã trồng mới gần 300ha rừng, trong đó có 100ha rừng phòng hộ và 200ha rừng sản xuất; chăm sóc và bảo vệ 9.000ha rừng các loại. Cùng với việc giữ gìn, cải tạo các hồ nước, công viên, nhiều doanh nghiệp và nhân dân đã tham gia trồng thêm nhiều cây xanh đô thị làm cho Thủ đô ngày càng xanh, sạch đẹp.