Hà Nội và Toro tăng cường hợp tác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Quốc vương Toro – Rukirabasaija Oyo Nyimba Kabamba Iguru Rukidi IV, nhân dịp sang Việt Nam dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2014.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã hoan nghênh và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Quốc vương dành cho nhân dân Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trên thế giới; đề nghị Quốc vương Toro tăng cường hợp tác với TP Hà Nội trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, hoạt động ngoại giao để nhân dân hai nước hiểu rõ hơn về nhau hợp tác cùng phát triển.

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp Quốc vương Toro.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tiếp Quốc vương Toro.
Quốc vương Toro – Rukirabasaija Oyo Nyimba Kabamba Iguru Rukidi IV trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP, bày tỏ ấn tượng về đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và phát triển, đặc biệt quyền làm chủ của người dân, của phụ nữ, hoạt động tín ngưỡng được coi trọng, thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo theo mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc… là những kinh nghiệm rất có giá trị để Quốc vương tham khảo học tập. Quốc vương Toro mong muốn, được mở rộng quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, Phật giáo với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.