Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Vận động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ hàng Việt

Kinhtedothi - TP Hà Nội sẽ vận động các hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân người Việt ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
Đó là nội dung chính của Kế hoạch số 294/KH-UBND về triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”.
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam.
Theo đó, cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, TP Hà Nội sẽ tập trung xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.
TP Hà Nội cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài. Trọng tâm là triển khai chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2022 của TP, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước.
Trong quá trình thực hiện, phối hợp với cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn - hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác đế giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài.
Đồng thời, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước tham gia tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam. Tiếp tục phối hợp với các tập đoàn phân phối bán buôn bán lẻ lớn trên thế giới có doanh nghiệp ở Việt Nam để đưa sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam phân phối trong các mạng lưới của hệ thống phân phối nước sở tại, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam.
Song song các hoạt động trên, TP Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Alibaba... để người Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Kết nối, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ... Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.
Ngoài ra, TP sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới nhằm giúp doanh nghiệp Hà Nội tận dụng được các ưu đãi, cơ hội, đáp ứng được các rào cản kỹ thuật của các nước tham gia các FTA, giúp hàng hóa xuất khẩu sang thị trường các nước này được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong các FTA.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ