Hà Nội vào danh sách nơi tuyệt vời nhất để kết hợp công việc và nghỉ ngơi

Khang Nhi (Theo Holidu)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một website chuyên về du lịch quốc tế của Anh quốc, Holidu, mới đây đã công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới để kết hợp công việc và nghỉ ngơi.

Holidu đưa ra danh sách 147 thành phố, trong đó 3 thành phố của Việt Nam. Thành phố đứng số 1 trong danh sách tuyệt vời nhất để làm việc và nghỉ ngơi chính là Bangkok  (Thái Lan), tiếp theo đó là New Delhi (Ấn Độ) xếp thứ 2, Phuket (Thái Lan) xếp thứ 10, Kuala Lumpur (Malaysia) ở vị trí thứ 20, Singapore xếp ở vị trí 22, Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 34… Đặc biệt, TP Hà Nội được xếp thứ 18, tiếp sau là TP Hồ Chí Minh (xếp thứ 21) và Hội An (xếp thứ 32).
 Hình ảnh toàn tuyến phố Tràng Tiến hướng về Nhà hát Lớn Hà Nội trong những ngày vào Thu. Ảnh: Ngọc Tú
Danh sách của Holidu được tính dựa trên những chi phí thuê một căn hộ nhỏ (một phòng ngủ), chi phí ăn uống, đi lại, số giờ có ánh nắng, và tất nhiên không thể thiếu tốc độ Wifi… So với nhiều thành phố khác trên thế giới, tốc độ Wifi ở 3 thành phố của Việt Nam không phải là tốt nhất nhưng chi phí cho việc ăn uống lại thấp hơn hẳn.
Holidu thông tin, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đều là những thành phố nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây không chỉ có nền kinh tế phát triển mà còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực đa dạng, đặc sắc.
Chi phí trung bình cho một bữa ăn ở cửa hàng thuộc mức vừa phải tại Hà Nội là 1,25 bảng Anh (khoảng 40.000 đồng), tại TP Hồ Chí Minh là 1,57 bảng Anh (khoảng 50.000 đồng), tại Hội An là 1,33 bảng Anh (khoảng 42.000 đồng).