Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xây hầm kết nối các tuyến đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hầm kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A và tuyến số 3.

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các Dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Trong hàng chục dự án giao thông quan trọng nhằm mục tiêu giảm ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, có dự án xây dựng hầm kết nối tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông (ga Cát Linh) và tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (ga S10).

Dự án xây dựng hầm kết nối giữa tuyến ĐSĐT số 2A và số 3 sẽ tạo thuận lợi cho người dân khi lựa chọn di chuyển bằng tàu điện. 

Sở GTVT Hà Nội đề xuất thực hiện theo phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có 2 hướng kết nối. Phương án kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (Tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (Tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Sở GTVT đã trình UBND TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi dự án từ tháng 6/2022.

Để phục vụ người dân đi ga Cát Linh (Tuyến số 2A), dự kiến sẽ thiết kế lối lên xuống bao gồm thang bộ, thang cuốn và thang máy. Ngược lại, đi từ ga S10 (Tuyến số 3) sẽ kết nối với tầng trung chuyển ga S10.

Sở GTVT Hà Nội dự kiến tổng mức đầu tư của dự án hầm kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (Tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (Tuyến số 3) là 113 tỷ đồng.

Việc xây dựng hầm kết nối giữa 2 tuyến ĐSĐT sẽ tạo liên kết, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng tàu điện. Đây cũng là một cách để thu hút người dân đến với ĐSĐT, sử dụng phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường.

Hà Nội cần khung khổ pháp lý mới cho phát triển đường sắt đô thị

Hà Nội cần khung khổ pháp lý mới cho phát triển đường sắt đô thị

Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ