Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội xây hầm kết nối các tuyến đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hầm kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A và tuyến số 3.

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các Dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Trong hàng chục dự án giao thông quan trọng nhằm mục tiêu giảm ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, có dự án xây dựng hầm kết nối tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông (ga Cát Linh) và tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (ga S10).

Dự án xây dựng hầm kết nối giữa tuyến ĐSĐT số 2A và số 3 sẽ tạo thuận lợi cho người dân khi lựa chọn di chuyển bằng tàu điện. 

Sở GTVT Hà Nội đề xuất thực hiện theo phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có 2 hướng kết nối. Phương án kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (Tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (Tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Sở GTVT đã trình UBND TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi dự án từ tháng 6/2022.

Để phục vụ người dân đi ga Cát Linh (Tuyến số 2A), dự kiến sẽ thiết kế lối lên xuống bao gồm thang bộ, thang cuốn và thang máy. Ngược lại, đi từ ga S10 (Tuyến số 3) sẽ kết nối với tầng trung chuyển ga S10.

Sở GTVT Hà Nội dự kiến tổng mức đầu tư của dự án hầm kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (Tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (Tuyến số 3) là 113 tỷ đồng.

Việc xây dựng hầm kết nối giữa 2 tuyến ĐSĐT sẽ tạo liên kết, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng tàu điện. Đây cũng là một cách để thu hút người dân đến với ĐSĐT, sử dụng phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường.

Hà Nội cần khung khổ pháp lý mới cho phát triển đường sắt đô thị

Hà Nội cần khung khổ pháp lý mới cho phát triển đường sắt đô thị

Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ