Hà Nội: Xe buýt thưa khách trong ngày đầu hoạt động trở lại

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động vận tải hành khách công cộng trở lại từ 6 giờ sáng ngày 14/10. Vào giờ cao điểm, nhưng những chuyến xe buýt xuất bến lác đác vài người.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 21-CĐ/UBND về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 6 giờ sáng ngày 14/10, xe buýt hoạt động trở lại trên địa bàn TP Hà Nội.
Để bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.
Theo đó, từ 6 giờ ngày 14/10, TP Hà Nội điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn, trong đó, xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở GTVT hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.
  Xe buýt trên đường phố Hà Nội sáng ngày 14/10.
Sở GTVT Hà Nội, sẽ cho phép xe buýt hoạt động từ 6 giờ sáng 14/10 với 50% biểu đồ; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.
Ghi nhận của phóng viên, vào giờ cao điểm sáng 14/10, các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố hoạt động, tuy nhiên không có nhiều hành khách sử dụng loại hình vận tải công cộng này. Nhiều chuyến xe xuất bến chỉ với 1, 2 hành khách.
Hành khách thực hiện ngồi giãn cách trên xe.
Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Tuấn Tư, lái xe buýt tuyến 6E, Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu cho biết: “Tôi rất vui khi được đi làm lại sau nhiều tháng nghỉ do dịch Covid-19. Để có thể đi làm, lái phụ xe chúng tôi đã được tiêm đủ 2 mũi Vaccine và được tập huấn, công tác đảm bảo an toàn khi hoạt động trong mùa dịch”.
Theo anh Nguyễn Tuấn Tư, lượng khách trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại giảm khoảng 70% so với trước đây; nguyên nhân là học sinh, sinh viên chưa được đi học và nhiều người chưa nắm được thông tin xe buýt hoạt động trở lại.
Một hành khách thực hiện khai báo y tế thành công. 
Chị Nguyễn Thị Loan, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội), chia sẻ: “Tôi biết được tin xe buýt hoạt động lại trên báo, đài. Sáng nay, tôi đi làm bằng xe buýt, tuy nhiên phải chờ khá lâu mới có xe”.
 Khung cảnh tại bến xe Nước Ngầm. 
  Hành khách rửa tay bằng nước sát khuẩn khi lên xe.
Chị Loan cho rằng, việc chờ đợi có thể lâu hơn, nhưng đi xe buýt vẫn thuận tiện hơn việc đi xe máy đi làm.
  Nhiều chuyến xe xuất bến mà không có hành khách nào trong sáng đầu tiên hoạt động trở lại.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần