Từ khi tuyến Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được đưa vào khai thác, tất cả xe XKLT, xe tải buộc phải đi trên cao, hạn chế đáng kể tình trạng dừng đỗ, đón trả khách trên tuyến Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng.
Tất cả XKLT và xe tải buộc phải lưu thông bằng đường trên cao khi qua Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long |
Tuy nhiên, nhiều XKLT lại cố tình dừng đỗ, xuống khách ngay tại đường trên cao, đặc biệt là đoạn từ cuối cầu Thăng Long, hướng đi Mỹ Đình. Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Đại úy Trần Quang Chinh cho biết: “Do không có camera giám sát, tại đường trên cao lại không có vị trí để chốt trực nên muốn phát hiện vi phạm của XKLT, Đội phải cử trinh sát theo dõi, ghi hình từ cuối cầu Thăng Long, báo về để Tổ Công tác dừng xe xử lý khi XKLT xuống đường dưới thấp”.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện tượng vi phạm dừng đỗ, đón trả khách tại đoạn tuyến Vành đai 3 trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long diễn ra không ít. Trong đó có cả XKLT đi - đến Hà Nội, có cả xe quá cảnh.
Hầu hết tài xế khi bị xử lý đều tỏ ra khá bất ngờ vì không biết đã bị CSGT ghi hình vi phạm từ bao giờ. Có tài xế còn điều khiển xe lao thẳng vào CSGT để bỏ chạy, tuy nhiên, Đội CSGT số 6 đã bố trí nhiều lớp tại chốt, kiên quyết dừng xe xử phạt.
Đại uý Trần Quang Chinh chia sẻ, việc xử phạt vi phạm của XKLT mất rất nhiều thời gian, nhân lực. Đoạn tuyến Vành đai 3 trên cao từ cầu Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đi qua Bến xe Mỹ Đình lại có lượng XKLT đổ dồn về thuộc loại cao nhất Hà Nội, mỗi ngày có hàng ngàn lượt, kể cả xe quá cảnh.
“Để xử lý vi phạm và ngăn ngừa tái diễn, đồng thời đảm bảo hiệu quả, an toàn trong công tác cho cán bộ, chiến sỹ, rất cần lắp camera giám sát giao thông, phục vụ ghi hình xử phạt nguội tại khu vực này” - Đại uý Trần Quang Chinh kiến nghị.
Từ đầu năm tới nay, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã xử lý 1.696 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có tới 1.474 trường hợp dừng đỗ sai quy định.