Hà Tĩnh đón 205 thai phụ và trẻ em từ các tỉnh thành phía Nam về quê tránh dịch Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến bay chở 205 công dân đang mang thai và trẻ em quê Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành phía Nam đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh vào lúc 15 giờ 55 phút chiều 30/9.

 Sau khi xuống sân bay, các công dân được đón theo đúng quy trình phòng chống dịch Covid-19
Chiều nay (30/9), chuyến bay mang số hiệu QH-9210 của hãng hàng không Bamboo Airways chở 205 hành khách là công dân Hà Tĩnh, gồm phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã về đến Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) lúc 15 giờ 55 phút.  
Sau khi xuống sân bay, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phối hợp với Sân bay Vinh thực hiện đón theo đúng hướng dẫn phòng chống dịch, đồng thời bố trí 15 xe buýt và 2 xe cấp cứu cùng nhân viên y tế chăm sóc công dân trong quá trình di chuyển về địa điểm cách ly.
Để đảm bảo sức khoẻ và an toàn, các công dân mang thai từ 36 tuần tuổi trở lên sẽ được đưa về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, số còn lại sẽ được cách ly tại ký túc xá trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và cách ly y tế tại nhà.
Sau chặng bay có phần mệt mỏi nhưng các thai phụ đều rất vui mừng, phấn khởi khi được tỉnh nhà quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về quê tránh dịch và sinh con an toàn.
“Chúng tôi rất xúc động vì sau bao ngày vất vả, lo âu, nay đã được đặt chân về quê an toàn. Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các ban, ngành, Hội đồng hương đã nỗ lực hỗ trợ trong việc đón chúng tôi về quê tránh dịch…”, một thai phụ cho biết.
Trước đó, nhằm đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, trước khi thực hiện chuyến bay, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành hướng dẫn công tác đảm bảo y tế trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển công dân đang mang thai từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Vinh và từ Sân bay Vinh di chuyển bằng ô tô về địa phương.
Cụ thể, các công dân trước khi lên chuyến bay phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm 5K trong khi lên máy bay và sắp xếp chỗ ngồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần