Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Duy tu Quốc lộ 15A, nguy cơ tai nạn giao thông rình rập

Kinhtedothi - Quốc lộ 15A qua địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang được duy tu, bảo dưỡng. Vây nhưng, đơn vị thi công lại không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn luôn rình rập.

Video: Duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 15A, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Quốc lộ 15A là tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Hương Khê với huyện Can Lộc, huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. Trên tuyến đường này, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe tải, xe container, xe đầu kéo qua lại nườm nượp.

Không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn trên tuyến Quốc lộ 15A luôn rình rập 

Điều đáng nói là thời gian này, Hạt Quản lý giao thông số 4, thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh đang tiến hành duy tu, bảo dưỡng tuyến Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh, huyện Hương Khê. Tuy nhiên, đơn vị thi công lại không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Quốc lộ 15A đi qua nhiều rừng núi, đường quanh co đèo dốc. Vậy nhưng, trên toàn tuyến lại không hề có các biển báo công trường đang thi công hoặc hệ thống sào chắn, dây cảnh báo an toàn. Do vậy, các phương tiện ô tô, xe máy và người đi bộ qua lại rất lộn xộn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập.

Nhiều người điều khiển phương tiện bị luống, không thể xử lý kịp thời  tại khu vực đang thi công trên tuyến Quốc lộ 15A

“Theo quy định đơn vị thi công phải lắp đặt các biển cảnh báo công trường đang thi công, hạn chế tốc độ. Nhưng vì không lắp đặt biển cảnh báo, đường đèo dốc, che khuất tầm nhìn nên nhiều lái xe bị luống cuống khi đến gần vị trí thi công, rất dễ xảy ra tai nạn”, lái xe Nguyễn Văn Bình ở TP Hà Tĩnh bức xúc phản ánh.

Người và các phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 15A tự mò mẫm dò đường qua lại. Trong khi đó, đơn vị thi công lại không hề quan tâm đến các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông mà chỉ tranh tranh thủ tối đa thời gian để rải đá, tưới nhựa duy tu, bảo dưỡng đường.

"Địa phương đã nắm được tình hình và sẽ yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông đến hiện trường kiểm tra. Việc tổ chức thi công Quốc lộ 15A mà không lắp đặt biển cảnh báo an toàn giao thông là điều không thể chấp nhận, cần được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra", đại diện lãnh đạo huyện Hương Khê cho biết. 

Quốc lộ 15A đi qua nhiều rừng núi, đèo dốc quanh co, việc lắp đặt hệ thống cảnh báo tại các vị trí thi công là cần thiết, phòng ngừa xảy ra tai nạn giao thông

Tại buổi làm việc với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Cao Vũ Thái- Hạt trưởng Hạt Quản lý giao thông số 4 thừa nhận, trong quá trình duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Lĩnh đơn vị chưa thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

“Thời tiết nắng nóng gay gắt, việc tổ chức thi công (vá mặt đường) chủ yếu theo từng đoạn nên rất khó bố trí lắp đặt biển bảng, cọc tiêu, dây cảnh báo an toàn. Đơn vị sẽ chỉ đạo lực lượng trực tiếp thi công khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại”, ông Cao Vũ Thái cho biết.

Hà Tĩnh: Cần kiểm soát an toàn giao thông tại khu vực thi công

Hà Tĩnh: Cần kiểm soát an toàn giao thông tại khu vực thi công

Hà Tĩnh: Ám ảnh cung đường “tử thần”

Hà Tĩnh: Ám ảnh cung đường “tử thần”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ