Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: gấp rút cẩu tàu hàng bị lật lên đường ray

Kinhtedothi - Sau nhiều giờ nỗ lực cứu hộ, cứu nạn xuyên đêm, ngành đường sắt đã cẩu đầu máy và các toa tàu bị lật lên đường ray.

Video: Tàu hàng HH62 bị lật được cẩu lên đường ray

Khoảng 6 giờ 15 phút sáng 2/3, tàu hàng HH62 (đầu máy D18E-607) bị lật tại Km358+480 trên tuyến đường sắt Bắc- Nam (đoạn gần ga Hòa Duyệt, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã được cẩu lên đường ray.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được ngành đường sắt và các bên liên quan tập trung thực hiện xuyên đêm

Qúa trình khắc phục sự cố, ngành đường sắt và các bên liên quan đã dùng 2 máy cẩu chuyên dụng cùng nhiều phương tiện, thiết bị, nhân lực đến ứng cứu, đưa đầu máy và 3 toa tàu bị lật lên đường ray an toàn.    

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 1/3 tại Km358+480 trên tuyến đường sắt Bắc- Nam tàu hàng HH62 lưu thông theo hướng Nam- Bắc bất ngờ va chạm với xe tải (BKS: 26C- 03288) khi đang băng qua đường sắt.

Tàu hàng HH62 bị lật tại Km358+480 khiến đường sắt Bắc- Nam đoạn qua xã Đức Liên, huyện Vũ Quang bị tê liệt

Cú va chạm mạnh khiến đầu máy và 3 toa tàu bị lật khỏi đường ray; xe ô tô tải bị hư hỏng nặng phần đầu và thùng xe. Lái tàu Lê Viết Đại và lái xe ô tô Phan Văn Hạnh (quê ở xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) bị thương được đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ va chạm được xác định là do xe ô tô tải bị chết máy khi băng qua đường sắt.

Hiện, ngành đường sắt và các bên liên quan đang tiếp tục huy động nhân lực, máy móc khắc phục, sửa chữa đường ray bị hư hỏng, bong bật, phấn đấu thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ