Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Khắc phục, xử lý sạt lở đường lên Cửa khẩu Cầu Treo

Kinhtedothi - Tuyến Quốc lộ 8A đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo của tỉnh Hà Tĩnh với nước bạn Lào từng xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng. Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã chủ động ngăn đường, xử lý hàng trăm m3 đất đá có nguy cơ sạt lở.
Ban Quản lý dự án 4 và các đơn vị liên quan huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục, xử lý sạt lở tuyến Quốc lộ 8A đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.  

Trước đó, trong 2 ngày 5-6/12 tại Km82+300 và Km82+750 trên tuyến Quốc lộ 8A, mưa lớn đã khiến khoảng 800mđất đá đổ sập xuống đường, giao thông bị tắc nghẽn.

Để khắc phục sự cố, Ban Quản lý dự án 4 (Bộ Giao thông Vận tải), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và các đơn vị liên quan đã phải huy động lực lượng, phương tiện tiến hành dời dọn đất đá. Sau hơn 1 ngày nỗ lực khắc phục sạt lở, Quốc lộ 8A mới được giải tỏa, thông tuyến trở lại.

Các lực lượng, phương tiện khẩn trương san gạt, dời dọn hàng trăm m3 đất đá trên vách núi cao có nguy cơ sạt lở.

Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, Ban Quản lý dự án 4 và các đơn vị thi công Quốc lộ 8A đã chủ động lập biển báo ngăn đường để tiến hành xử lý hàng trăm m3 đất đá trên vách núi cao có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện qua lại.

Đơn vị thi công đã lập biển báo ngăn đường, cắt cử người trực chốt, ngăn chặn các phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi xử lý sạt lở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Ban Quản lý dự án 4 cho biết, việc chủ động ngăn đường, xử lý các khối đất đá có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

“Các vị trí sạt lở và có nguy cơ sạt lở đã được các bên liên quan khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, đồng thời đưa ra các phương án xử lý bằng việc cắt cơ, đào mở rộng chân mái taluy, xếp rọ đá chắn đất sạt lở. Riêng đối với vị trí sạt lở nghiêm trọng tại eo Cô Gái được nghiên cứu thiết kế xây dựng cầu cạn tránh vị trí sạt lở” - ông Nguyễn Đình Phúc thông tin.  

Hà Tĩnh: Tai nạn giao thông luôn "rình rập" vì xe bồn tăng ca

Hà Tĩnh: Tai nạn giao thông luôn "rình rập" vì xe bồn tăng ca

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ