Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Vậy nhưng, nghịch lý là công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.
Sau 7 tháng  từ ngày khởi công xây dựng, các nhà thầu đang tập trung thi công mương lắp ghép và cống ngang qua đường. Tuy nhiên, trên tuyến lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người và phương tiện qua lại
Hiện trường là những hố nước rất sâu giữa đường, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm chỉ được lắp đặt một cách sơ sài, không phát huy tác dụng
Tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc) phương tiện qua lại rất đông, chỉ cần thiếu quan sát hoặc một sơ suất nhỏ là rất dễ xảy ra tai nạn giao thông từ những hố nước sâu giữa đường
Sau khi thi công cống qua đường, xuất hiện nhiều hố nước sâu nhưng không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu và các thiết bị đảm bảo giao thông theo quy định
"Lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông là yêu cầu bắt buộc tại các dự án. Tuy nhiên, việc không lắp đặt hệ thống cảnh báo hoặc chỉ lắp đặt sơ sài, đối phó sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì trên tuyến có rất nhiều hố sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập", một người dân ở xã Kim Song Trường phản ánh
Qua tìm hiểu được biết, chi phí đảm bảo an toàn giao thông dự án này là hơn 41,6  triệu đồng. Vậy nhưng, không hiểu chi phí đó đã được sử dụng vào mục đích gì mà trên tuyến công tác đảm bảo an toàn giao thông lại chưa được thực hiện đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao
Có những thời điểm trên tuyến bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường
Thực tế thi công tại dự án đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) cho thấy, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan dường như chỉ quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xem nhẹ công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường 
Thi công hệ thống mương thoát nước đi qua rất nhiều nhà dân, nhưng không hề có sào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm. Điều này sẽ dễ xảy ra tai nạn khó lường, nhất là đối với trẻ em vùng dự án
Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Can Lộc cho biết, chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Theo lý giải của vị này thì tại một số vị trí trên tuyến nhà thầu vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đơn vị tiếp thu phản ánh và sẽ kiểm tra, rà soát, yêu cầu nhà thầu thi công kịp thời lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định
Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ