Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Kinhtedothi - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Vậy nhưng, nghịch lý là công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.
Sau 7 tháng  từ ngày khởi công xây dựng, các nhà thầu đang tập trung thi công mương lắp ghép và cống ngang qua đường. Tuy nhiên, trên tuyến lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người và phương tiện qua lại
Hiện trường là những hố nước rất sâu giữa đường, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm chỉ được lắp đặt một cách sơ sài, không phát huy tác dụng
Tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc) phương tiện qua lại rất đông, chỉ cần thiếu quan sát hoặc một sơ suất nhỏ là rất dễ xảy ra tai nạn giao thông từ những hố nước sâu giữa đường
Sau khi thi công cống qua đường, xuất hiện nhiều hố nước sâu nhưng không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu và các thiết bị đảm bảo giao thông theo quy định
"Lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông là yêu cầu bắt buộc tại các dự án. Tuy nhiên, việc không lắp đặt hệ thống cảnh báo hoặc chỉ lắp đặt sơ sài, đối phó sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì trên tuyến có rất nhiều hố sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập", một người dân ở xã Kim Song Trường phản ánh
Qua tìm hiểu được biết, chi phí đảm bảo an toàn giao thông dự án này là hơn 41,6  triệu đồng. Vậy nhưng, không hiểu chi phí đó đã được sử dụng vào mục đích gì mà trên tuyến công tác đảm bảo an toàn giao thông lại chưa được thực hiện đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao
Có những thời điểm trên tuyến bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường
Thực tế thi công tại dự án đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) cho thấy, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan dường như chỉ quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xem nhẹ công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường 
Thi công hệ thống mương thoát nước đi qua rất nhiều nhà dân, nhưng không hề có sào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm. Điều này sẽ dễ xảy ra tai nạn khó lường, nhất là đối với trẻ em vùng dự án
Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Can Lộc cho biết, chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Theo lý giải của vị này thì tại một số vị trí trên tuyến nhà thầu vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đơn vị tiếp thu phản ánh và sẽ kiểm tra, rà soát, yêu cầu nhà thầu thi công kịp thời lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định
Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Hà Tĩnh: tăng cường kiểm soát giao thông nút giao quốc lộ 8A

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

08 Apr, 02:34 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, hoạt động của xe bốn bánh có gắn động cơ (xe điện, xe xăng) chở khách tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện nhiều tồn tại và bất cập. Tỉnh yêu cầu DN kinh doanh loại hình vận tải này phải đáp ứng đầy đủ điều kiện quy định tại Nghị định 158/2024/NĐ - CP của Chính phủ trước ngày 1/7 để được tiếp tục hoạt động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ