Hà Tĩnh: Phong tỏa 15 điểm, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phong tỏa 15 điểm trên trục đường chính vào xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du. Đồng thời tiếp tục truy vết các F1, F2…

 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trực tiếp xuống địa bàn để chỉ đạo dập dịch
Cụ thể, sáng 5/6, ngay khi xác định được 2 trường hợp là ông Nguyễn Văn M (SN 1965) và vợ Nguyễn Thị H (SN 1969) ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phong tỏa 15 điểm, lập các chốt trên trục đường chính vào xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du để ngăn người vào ra khu vực này. Đồng thời, khẩn trương tiến hành điều tra các F1, F2 để cách ly, lấy mẫu, tiến hành khử khuẩn môi trường.
Theo thông tin ban đầu, hiện cơ quan chức năng đã truy vết được 6 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh. Các F1 này hiện đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã phát đi văn bản số 3444/UBND–VX tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.
 Phong tỏa 15 điểm, tiếp tục truy vết các F liên quan trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Như đã thông tin, ông M cùng vợ là lao động tự do ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngày 29/5, một người đàn ông từ Hà Nội vào Bình Dương công tác đã cùng 3 người khác đến nhà vợ chồng ông M dùng cơm tối.
Sáng 30/5, vợ chồng ông M lên chuyến bay về sân bay Vinh. Vào trưa cùng ngày, ông và vợ đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế. Đến ngày 4/6, khi biết tin người đàn ông ở Hà Nội từng đến nhà ăn cơm mắc Covid-19, vợ chồng ông M cùng 6 người trong gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.
Qua kết quả xét nghiệm lần 1 xác định ông M và vợ có kết quả nghi ngờ. Mẫu xét nghiệm lần 2 cho thấy vợ chồng ông M dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay khi phát hiện, tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn để triển khai phương án chống dịch Covid-19. Hai bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn). 6 trường hợp liên quan 2 ca nhiễm được cách ly nghiêm ngặt, nơi ở và khu vực quanh đó được phun khử khuẩn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần