Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: xử lý những khối đá ‘khổng lồ’ đường lên cửa khẩu Cầu Treo

Kinhtedothi - Quốc lộ 8A đoạn gần cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bên núi cao, bên vực thẳm. Hiện nay, các nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này đang gấp rút xử lý những khối đá ‘khổng lồ’ trên đường.
Qua quan sát, các khối đá chắn ngang đường hoặc ven đường đều có cường độ rất cứng, buộc các đơn vị thi công phải sử dụng nhiều biện pháp xử lý
Công nhân Công ty CP 484 sử dụng máy khoan cầm tay để tách nhỏ các khối đá phục vụ thi công
Những vị trí máy khoan công suất lớn không thể tiếp cận, việc sử dụng máy khoan đá cầm tay được cho là giải pháp tối ưu nhất
Nhiều mũi khoan được cắm sâu để tách nhỏ các khối đá vận chuyển ra khỏi hiện trường
Tại nhiều khúc cua gấp, nền đường đã và đang được mở rộng sau khi bốc dỡ hàng trăm m3 đá chắn ngang đường
Trên tuyến, nhiều máy khoan đá lớn hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng được tiến độ thi công dự án
Các khối đá rất lớn, cường độ cứng gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình bốc tách, tạo mặt bằng phục vụ thi công
Những tảng đá sau khi bóc tách sẽ được vận chuyển ra khỏi hiện trường để nhà thầu tập kết vật liệu thi công dự án 
Một số đoạn tuyến đá sau khi bóc tách được xếp gọn, phân làn giao thông tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông qua lại
Tuy nhiên, do đặc thù địa hình chật hẹp , rừng núi, khe suối hiểm trở nên một số nơi các tảng đá lớn đôi khi chưa được giải phóng kịp thời, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người và phương tiện tham gia giao thông
Quốc lộ 8A là tuyến đường độc đạo, lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là xe tải cỡ lớn nên việc 'phá đá, mở đường'  được chủ đầu tư và các đơn vị thi công chú trọng đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A (đoạn Km37-Km85+300) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3051/QĐ-BGTVT ngày 22/10/2010 với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, do Cục Đường bộ Việt Nam đại diện chủ đầu tư. 
Đại diện chủ đầu tư cho biết, quá trình thi công Quốc lộ 8A đã gặp phải những khối đá rất lớn, cường độ trên 100MPa (đá cứng C1) . Trong đó riêng gói thầu XL9 có hơn 3.500m3 đá ở 5 điểm lớn. Đây là tuyến đường độc đạo, lưu lượng xe tải lớn, có tính chất an ninh quốc phòng quan trọng, các đường dây điện 110KV, 35KV đi gần tuyến nên việc nổ mìn không đảm bảo an toàn. Vì vậy, giải pháp khoan đá tiếp tục được chủ đầu tư và các đơn vị thi công gấp rút thực hiện, góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ dự án
Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Hà Tĩnh: nhiều khó khăn khi thi công dự án cầu Eo Cô Gái

Hà Tĩnh: nhiều khó khăn khi thi công dự án cầu Eo Cô Gái

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

08 Apr, 02:34 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, hoạt động của xe bốn bánh có gắn động cơ (xe điện, xe xăng) chở khách tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện nhiều tồn tại và bất cập. Tỉnh yêu cầu DN kinh doanh loại hình vận tải này phải đáp ứng đầy đủ điều kiện quy định tại Nghị định 158/2024/NĐ - CP của Chính phủ trước ngày 1/7 để được tiếp tục hoạt động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ