Kinhtedothi - Quốc lộ 8A đoạn gần cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bên núi cao, bên vực thẳm. Hiện nay, các nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này đang gấp rút xử lý những khối đá ‘khổng lồ’ trên đường.
Qua quan sát, các khối đá chắn ngang đường hoặc ven đường đều có cường độ rất cứng, buộc các đơn vị thi công phải sử dụng nhiều biện pháp xử lýCông nhân Công ty CP 484 sử dụng máy khoan cầm tay để tách nhỏ các khối đá phục vụ thi côngNhững vị trí máy khoan công suất lớn không thể tiếp cận, việc sử dụng máy khoan đá cầm tay được cho là giải pháp tối ưu nhấtNhiều mũi khoan được cắm sâu để tách nhỏ các khối đá vận chuyển ra khỏi hiện trườngTại nhiều khúc cua gấp, nền đường đã và đang được mở rộng sau khi bốc dỡ hàng trăm m3 đá chắn ngang đườngTrên tuyến, nhiều máy khoan đá lớn hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng được tiến độ thi công dự ánCác khối đá rất lớn, cường độ cứng gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình bốc tách, tạo mặt bằng phục vụ thi côngNhững tảng đá sau khi bóc tách sẽ được vận chuyển ra khỏi hiện trường để nhà thầu tập kết vật liệu thi công dự án Một số đoạn tuyến đá sau khi bóc tách được xếp gọn, phân làn giao thông tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông qua lạiTuy nhiên, do đặc thù địa hình chật hẹp , rừng núi, khe suối hiểm trở nên một số nơi các tảng đá lớn đôi khi chưa được giải phóng kịp thời, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người và phương tiện tham gia giao thôngQuốc lộ 8A là tuyến đường độc đạo, lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là xe tải cỡ lớn nên việc 'phá đá, mở đường' được chủ đầu tư và các đơn vị thi công chú trọng đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trườngDự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A (đoạn Km37-Km85+300) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3051/QĐ-BGTVT ngày 22/10/2010 với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, do Cục Đường bộ Việt Nam đại diện chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư cho biết, quá trình thi công Quốc lộ 8A đã gặp phải những khối đá rất lớn, cường độ trên 100MPa (đá cứng C1) . Trong đó riêng gói thầu XL9 có hơn 3.500m3 đá ở 5 điểm lớn. Đây là tuyến đường độc đạo, lưu lượng xe tải lớn, có tính chất an ninh quốc phòng quan trọng, các đường dây điện 110KV, 35KV đi gần tuyến nên việc nổ mìn không đảm bảo an toàn. Vì vậy, giải pháp khoan đá tiếp tục được chủ đầu tư và các đơn vị thi công gấp rút thực hiện, góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ dự án
Kinhtedothi - Mưa dầm kéo dài khiến Quốc lộ 8A, đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt.
Kinhtedothi – Những năm trước hoạt động vận tải hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khá nhộn nhịp, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên gần đây lưu lượng phương tiện vận tải sụt giảm đáng kể vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Kinhtedothi - Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, để dự án hoàn thành đưa vào khai thác vẫn còn nhiều công việc phải thực hiện.
Kinhtedothi- UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về việc thống nhất bổ sung tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt liên tỉnh thành phố Bắc Ninh - thành phố Bắc Giang.
Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.
Kinhtedothi - Ngày 8/4, lãnh đạo UBND của tỉnh Bình Phước và Đắk Nông đã họp trực tuyến để theo dõi tiến độ dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây, cụ thể là đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Kinhtedothi - Vào khoảng 13 giờ 15 phút ngày 8/4, trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua km 98 thuộc thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 xe ô tô, bao gồm 1 xe bồn chở hóa chất, 2 xe tải và 1 xe cứu thương.
Kinhtedothi - Thời gian qua, hoạt động của xe bốn bánh có gắn động cơ (xe điện, xe xăng) chở khách tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện nhiều tồn tại và bất cập. Tỉnh yêu cầu DN kinh doanh loại hình vận tải này phải đáp ứng đầy đủ điều kiện quy định tại Nghị định 158/2024/NĐ - CP của Chính phủ trước ngày 1/7 để được tiếp tục hoạt động.