Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hai dự án cao tốc Bắc – Nam vừa chuyển đầu tư công sẽ khởi công vào tháng 5/2021

Kinhtedothi - Đó là hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quốc lộ (QL) 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
 Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam vừa chuyển đầu tư công sẽ khởi công vào tháng 5/2021 (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 13/1, Ban Quản lý (BQL) dự án 6, thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hai dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa chuyển đầu tư công là Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến sẽ khởi công những gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 5/2021.
Trước đó, ngày 11/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết tán thành với đề nghị của Chính phủ về việc chuyển đổi hình thức đầu tư đối với hai dự án thành thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
Sắp tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục báo cáo Chính phủ để Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc chuyển đổi hình thức đầu tư hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu từ PPP sang đầu tư công.
Tiếp đó, Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư; điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, dự toán; lập kế hoạch tổ chức đấu thầu; triển khai công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát, bảo hiểm công trình để tổ chức triển khai xây dựng.
Theo đại diện Ban QLDA giao thông 6, Dự kiến thời gian từ khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết đến lúc hai dự án đủ điều kiện để khởi công xây dựng khoảng 4 tháng nên dự kiến những gói thầu xây lắp đầu tiên của hai dự án thành phần này sẽ khởi công vào tháng 5/2121.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn (dài 43km), đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa. Dự án trước đây được đầu tư theo hình thức PPP có  tổng mức đầu tư khoảng 6.333 tỷ đồng. Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu (dài 50km) đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có tổng mức đầu tư khoảng 7.371 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 4.821 tỷ đồng, vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.550 tỷ đồng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ