Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hai dự án cao tốc Bắc – Nam vừa chuyển đầu tư công sẽ khởi công vào tháng 5/2021

Kinhtedothi - Đó là hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quốc lộ (QL) 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
 Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam vừa chuyển đầu tư công sẽ khởi công vào tháng 5/2021 (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 13/1, Ban Quản lý (BQL) dự án 6, thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hai dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa chuyển đầu tư công là Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến sẽ khởi công những gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 5/2021.
Trước đó, ngày 11/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết tán thành với đề nghị của Chính phủ về việc chuyển đổi hình thức đầu tư đối với hai dự án thành thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu.
Sắp tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục báo cáo Chính phủ để Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc chuyển đổi hình thức đầu tư hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu từ PPP sang đầu tư công.
Tiếp đó, Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư; điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, dự toán; lập kế hoạch tổ chức đấu thầu; triển khai công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát, bảo hiểm công trình để tổ chức triển khai xây dựng.
Theo đại diện Ban QLDA giao thông 6, Dự kiến thời gian từ khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết đến lúc hai dự án đủ điều kiện để khởi công xây dựng khoảng 4 tháng nên dự kiến những gói thầu xây lắp đầu tiên của hai dự án thành phần này sẽ khởi công vào tháng 5/2121.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn (dài 43km), đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa. Dự án trước đây được đầu tư theo hình thức PPP có  tổng mức đầu tư khoảng 6.333 tỷ đồng. Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu (dài 50km) đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có tổng mức đầu tư khoảng 7.371 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 4.821 tỷ đồng, vốn Nhà nước hỗ trợ là 2.550 tỷ đồng. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ