Kinhtedothi - HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư hai dự án xây dựng công trình giao thông, có tổng mức đầu tư dự kiến 1.070 nghìn tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thực hiện trong năm 2023-2025.
Hải Dương đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu vượt sông Kinh Môn, đường dẫn lên cầu Cây Mới.
Đó là dự án xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn; Dự án đường dẫn lên cầu Cậy Mới và đường 33m kéo dài (huyện Cẩm Giàng) nối đường Vũ Công Đán (TP. Hải Dương).
Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể QL5 (địa phận TX.Kinh Môn và huyện Kim Thành), kết nối Đường tỉnh 389B và QL5, có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng.
Dự án nhằm hoàn thành trục giao thông kết nối liên vùng nằm trên trục kết nối các tỉnh, thành phố Hải Dương - Quảng Ninh - Hải Phòng, phát triển kinh tế khu vực giáp ranh các tỉnh, thành phố Hải Dương - Quảng Ninh - Hải Phòng, khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến đường, góp phần phát triển kinh tế xã hội của thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Còn dự án đường dẫn lên cầu Cậy Mới (huyện Cẩm Giàng) và đường 33m kéo dài (qua địa phận huyện Cẩm Giàng) nối đường Vũ Công Đán (TP.Hải Dương) có tổng mức đầu tư gần 470 tỷ đồng, nhằm từng bước hoàn thành trục giao thông kết nối liên vùng (nối đường Vũ Công Đán, TP.Hải Dương đến thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang kết nối với nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Đường tỉnh 392).
Tổng chiều dài đoạn đường được đầu tư là hơn 3km và mặt đường rộng 24m (giai đoạn 1), có một điểm đầu kết nối với Khu công nghiệp Đại An. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương được giao làm chủ đầu tư hai dự án trên.
Kinhtedothi - Sáng 30/5, tại buổi kiểm tra công trình cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thành dự án, đảm bảo thông xe trong cuối tháng 6 để giảm UTGT khu vực.
Kinhtedothi - Cầu vượt hồ Yên Mỹ (Thanh Hóa) có chiều dài gần 1km đang được rốt ráo thi công, chuẩn bị hoàn thành để nối tuyến đường bộ cao tốc QL45 - Nghi Sơn. Đây là cây cầu vượt hồ dài nhất trên cao tốc Bắc - Nam.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.