Kinhtedothi - Từ 22 giờ ngày 26/3, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội bắt đầu rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông, phục vụ thi công tháo dỡ cầu và thi công phần trên từ trụ T17HLA đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.
Theo đó, hai nhịp cầu Vĩnh Tuy được tháo dỡ có chiều dài 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên. Khu vực này hiện một nửa để lưu thông và nửa còn lại đặt trạm quản lý cầu. Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp. Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Sau khi được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép thi công, từ 22h ngày 26/3, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội bắt đầu rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông, phục vụ thi công tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy.
Theo phương án phân luồng, các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công. Đồng thời, một con đường tạm dưới gầm cầu cũng được xây dựng để thay thế đường Bạch Đằng đoạn qua dự án. Xe máy và ô tô được phân luồng đi về phía đường Minh Khai và quay đầu trước cổng khu đô thị Times City trước khi lên cầu để sang Long Biên.
Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng. Trước đó dự kiến đơn vị thi công sẽ tháo dỡ 2 nhịp cầu phía Hai Bà Trưng, đồng thời đóng đường lên cầu từ đê Nguyễn Khoái từ 1/3, tuy nhiên do nhiều yếu tố, từ đêm nay, 26/3, nhà thầu thi công mới thực hiện. Ban Giao thông Hà Nội cho hay, dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023, khớp nối đồng bộ với dự án Vành đai 2 trên cao đang được thi công kéo dài đến Ngã Tư Sở.
Đúng 22 giờ ngày 26/3, công nhân tiến hành rào chắn, phân luồng lối lên cầu Vĩnh Tuy.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Long – Tư vấn giám sát dự án cho biết: “Dự án tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chúng tôi thực hiện phá dỡ từ ngày 26/3 đến 30/4. Giai đoạn 2 chúng tôi thực hiện thi công phần trên từ trụ T17HLA đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2”.
Theo ông Đỗ Đức Long, trên công trường, đơn vị thi công sắp xếp công việc phù hợp với từng ca, giảm tối đa việc ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Trên công trường, hàng chục công nhân làm việc 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ của dự án.
Lực lượng chức năng có mặt tại dự án, hỗ trợ phân luồng giao thông.
“Khi phân luồng giao thông, rào chắn để thực hiện công trình sẽ làm thu hẹp mặt cầu còn ảnh hưởng đến phương tiện đi lại. Chúng tôi đã bố trí biển cảnh báo từ xa, bố trí người phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển sao cho thuận lợi nhất” - ông Đỗ Đức Long cho biết thêm.
Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Công nhân nắn dải phân cách để chia đều phần mặt cầu còn lại.
Biển báo được đơn vị thi công bố trí từ xa.
Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng.
Hai nhịp cầu sẽ được tháo dỡ.
Rào chắn thép cao 2m đã được dựng lên.
Đơn vị thi công bố trí lực lượng phân luồng từ xa.
Những hạng mục làm ảnh hưởng đến giao thông sẽ được thi công vào ban đêm.
Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.
Theo phương án phân luồng, các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công.
Kinhtedothi - Hà Nội đang nỗ lực phát triển hệ thống vận tải công cộng (VTCC), thu hút người dân đến với tàu điện, xe buýt… nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân.
Kinhtedothi - Trung Tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội ngày 17/3 cho biết, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện 604 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 25 phương tiện, 185 bộ giấy tờ, tước 63 giấy phép lái xe.
Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 780/UBND-ĐT về tăng cường bảo đảm an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy nội địa.
Kinhtedothi- Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt ở phía Bắc, chạy theo hành lang Đông - Tây, nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng - một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam.
Kinhtedothi - Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.
Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.
Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...
Kinhtedothi - Hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Đà Nẵng cũng vừa khai trương đường bay quốc tế Dubai - Bangkok - Đà Nẵng, mở rộng kết nối toàn cầu, khẳng định vị thế trung tâm hàng không và du lịch quốc tế của Việt Nam.