Theo đó, hai nhịp cầu Vĩnh Tuy được tháo dỡ có chiều dài 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên. Khu vực này hiện một nửa để lưu thông và nửa còn lại đặt trạm quản lý cầu. Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp. Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Theo phương án phân luồng, các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công. Đồng thời, một con đường tạm dưới gầm cầu cũng được xây dựng để thay thế đường Bạch Đằng đoạn qua dự án. Xe máy và ô tô được phân luồng đi về phía đường Minh Khai và quay đầu trước cổng khu đô thị Times City trước khi lên cầu để sang Long Biên.
Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng. Trước đó dự kiến đơn vị thi công sẽ tháo dỡ 2 nhịp cầu phía Hai Bà Trưng, đồng thời đóng đường lên cầu từ đê Nguyễn Khoái từ 1/3, tuy nhiên do nhiều yếu tố, từ đêm nay, 26/3, nhà thầu thi công mới thực hiện. Ban Giao thông Hà Nội cho hay, dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023, khớp nối đồng bộ với dự án Vành đai 2 trên cao đang được thi công kéo dài đến Ngã Tư Sở.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Long – Tư vấn giám sát dự án cho biết: “Dự án tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chúng tôi thực hiện phá dỡ từ ngày 26/3 đến 30/4. Giai đoạn 2 chúng tôi thực hiện thi công phần trên từ trụ T17HLA đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2”.
Theo ông Đỗ Đức Long, trên công trường, đơn vị thi công sắp xếp công việc phù hợp với từng ca, giảm tối đa việc ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Trên công trường, hàng chục công nhân làm việc 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ của dự án.
“Khi phân luồng giao thông, rào chắn để thực hiện công trình sẽ làm thu hẹp mặt cầu còn ảnh hưởng đến phương tiện đi lại. Chúng tôi đã bố trí biển cảnh báo từ xa, bố trí người phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển sao cho thuận lợi nhất” - ông Đỗ Đức Long cho biết thêm.