Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Bến xe cầu Rào I sẽ dừng hoạt động từ tháng 10/2020

Kinhtedothi - Bến xe cầu Rào 1 nằm trên địa bàn phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền sẽ phải dừng hoạt động vào ngày 31/10/2020 để Hải Phòng tiến hành khởi công xây dựng cầu Rào 1.
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng cho biết vừa có văn bản số 2536 ngày 16/9/2020 về việc gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố, Công ty CP bến xe Hải Phòng, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe cầu Rào về việc thực hiện các biện pháp để sắp xếp điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định sang các bến xe khách khác tại địa bàn Hải Phòng để bàn giao mặt bằng bến xe cầu Rào 1 phục vụ cho việc thi công Dự án.
 Bến xe cầu Rào 1 sẽ phải dừng hoạt động từ tháng 10/2020
Theo đó, đối với các nhà xe có nhu cầu điều chuyển hoạt động về bến xe tiếp nhận mà làm tăng tần suất chạy xe của tuyến đang khai thác tại bến xe tiếp nhận thì không được giữ nguyên giờ xe xuất bến và phải thực hiện theo sắp xếp biểu đồ chạy xe của cơ quan quản lý tuyến. Các đơn vị kinh doanh vận tải gửi hồ sơ đăng ký khai thác tuyến theo mẫu về cơ quan quản lý tuyến trước ngày 23/9/2020.
Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe cầu Rào cần khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe cầu Rào trong tháng 10.
Hiện tại đối với các bến xe gồm; Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn,Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đủ điều kiện để tiếp nhận tuyến.
Vào tháng 10/2020 sẽ có thêm bến xe Vĩnh Niệm sẽ đi vào hoạt động.
Đối với bến không đủ điều kiện tiếp nhận gồm; bến xe Niệm Nghĩa, Lạc Long do bến xe Lạc Long đang thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng theo lộ trình quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe,bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Bến xe tại huyện An Lão, Cát Hải chưa được công bố và xếp loại bến xe.
Việc điều chuyển này sẽ không làm tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các DN đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận. Giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến của DN được chuyển đến.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng được giao là chủ đầu tư. Do đó trong phạm vi GPMB dự án có thu hồi đất của bến xe cầu Rào với diện tích là 7.907,2m2. Hiện Ban Quản lý đang cùng với Công ty CP bến xe Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền kiểm kê trên mặt bằng, trong đó thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng đợt 1 là 3.211,4 m2 của bến xe cầu Rào trước ngày 20/9/2020; bàn giao diện tích còn lại 4.695,8m2 trước ngày 31/10/2020.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước chạy thần tốc hướng đến tương lai

Bước chạy thần tốc hướng đến tương lai

28 Apr, 05:08 AM

Kinhtedothi - Được thai nghén từ năm 2006, nhưng phải đến năm 2024, dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam mới bắt đầu đạt được những bước tiến thần tốc, mạnh mẽ. Đây không chỉ là dự án giao thông quy mô Quốc gia, nó còn là hạt nhân phát triển ngành công nghiệp đường sắt, thúc đẩy đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế - xã hội cho nhiều địa phương trên cả nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ