Hải Phòng có 2 tàu chìm do bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, đêm qua do bão số 1 đã gây ra gió giật mạnh trên đảo Bạch Long Vĩ đã làm 2 tàu trong âu cảng Bạch Long Vỹ đứt dây neo đâm vào bờ và bị đắm.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng đến 9h sáng nay (24/6), thành phố Hải Phòng đã tập trung mọi lực lượng chủ động phòng chống bão số 1. Bộ đã phối hợp thông báo, kiểm đếm cho 4.710 phương tiện, lồng bè, chòi canh/16.766 lao động biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Trong đó có 118 phương tiện/388 lao động của Hải Phòng neo đậu ở các địa phương khác.
Tàu thuyền của Hải Phòng trong nơi neo đậu. Ảnh minh họa.
Tàu thuyền của Hải Phòng trong nơi neo đậu. Ảnh minh họa.
Riêng âu cảng Bạch Long Vỹ có 411 phương tiện /1.946 lao động neo đậu, đã đưa lên bờ 183 phương tiện.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn T.Ư, hiện nay cơn bão số 1 đã áp sát bờ biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình. Hải Phòng nhiều khả năng sẽ nằm trong tâm bão, do đó TP đã chủ động ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó lực lượng hộ đê và tìm kiếm cứu nạn là trên 43.640 người, hàng chục xe vận tải, xuồng cao tốc và xe thiết giáp và các dụng cụ, thiết bị, vật tư, y tế ứng cứu tại các vùng xung yếu.

Theo báo cáo sơ bộ của các ngành, các địa phương, trên địa bàn TP tình hình thiệt hại do bão, đến nay đã 2 phương tiện tàu thuyền neo đậu trong âu cảng Bạch Long Vỹ đứt dây neo đâm vào bờ, và bị đắm./.