Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng đón 7 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch quảng bá - xúc tiến du lịch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025, ngày 4/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa TP Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam.

Năm 2022 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó có đóng góp của du lịch Hải Phòng, với điểm sáng là sản phẩm “foodtour” đã trở thành thương hiệu, một trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, là sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Phó Tổng Giám đốc thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Ngọc Thành.

Trong nỗ lực phục hồi và phát triển thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành Du lịch TP Hải Phòng đã đạt được những kết quả ấn tượng. Thành phố đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỷ 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại, với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa.

Cũng sau đại dịch 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP đã hoạt động trở lại, đạt trung bình 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, nhất là những điểm đến có sức hấp dẫn lớn như Cát Bà và Đồ Sơn. Hoạt động vận tải, hàng không đáp ứng khá tốt nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2025.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là sự liên minh của hãng hàng không Vietnam Airlines trong việc xúc tiến mở lại các đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tới các địa phương trong nước và quốc tế; góp phần thu hút và tạo thuận lợi cho khách du lịch tới Hải Phòng.

"Mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng năm 2023 là thị trường khách nội địa; khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu hàng không - điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng" - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho hay.

Trao giải sáng tạo cho các Tik Tok trong chiến dịch quảng  bá HelloHaiphong .

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Ngọc Thànhcho biết: “Chúng tôi không chỉ nhìn nhận Hải Phòng là một TP có vai trò chiến lược, đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và là một cực thu hút dòng vốn FDI lớn của cả nước. Hơn thế, Hải Phòng còn là thị trường đầy tiềm năng của Vietnam Airlines. Chúng tôi tin tưởng rằng, hợp tác giữa hai bên sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua các chương trình, hoạt động chung nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng và lợi thế của môi trường đầu tư, kinh doanh TP Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh vai trò, vị thế và quảng bá hình ảnh của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Vietnam Airlines cam kết sẽ thực hiện thành công vai trò kết nối TP Hải Phòng tới mọi miền tổ quốc và ra thế giới”.

Tại buổi lễ, Sở Du lịch và Vietnam Airlines đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025. Các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023. Chương trình gồm 5 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 4 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ