Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: dự kiến thông xe cầu Bến Rừng trong tháng 5

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, sau khi hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu Nhà nước kiểm tra xong, ngày 11/5 sẽ thông xe cầu Bến Rừng chào mừng kỉ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng vừa thực hiện thử tải thành công tại cầu Bến Rừng để chuẩn bị cho việc thông cầu vào giữa tháng 5 tới.

Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) các công trình giao thông Hải Phòng, đến thời điểm này, công trình cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành. Việc thử tải là công đoạn rất quan trọng trước khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

Quá trình thử tải cầu bao gồm 2 công đoạn: Xếp tải tĩnh bằng việc huy động 30 xe tải hạng nặng (với tổng trọng tải hơn 700 tấn) của Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Nam Phong  xếp thành 5 hàng dọc và 6 hàng ngang đứng yên tại một số vị trí trên cầu và thử tải động bằng việc cho các xe di chuyển trên mặt cầu với tốc độ thiết kế từ 30 - 60km/h.

Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Nam Phong, Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Đại học GTVT đã huy động phương tiện, thiết bị máy móc kỹ thuật hiện đại để thu thập những dữ liệu liên quan, nhằm đánh giá về khả năng chịu lực và chất lượng của công trình.

Dự kiến ngày 11/5 sẽ thông xe cầu Bến Rừng chào mừng kỉ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Trên cơ sở các dữ liệu thu nhập được, đơn vị kiểm định sẽ tiến hành phân tích, đánh giá để có kết quả chính xác về khả năng chịu lực của cầu. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để có thể khánh thành, đưa cầu Bến Rừng vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Hải Phòng và chào mừng lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 11 năm 2024.

Các hạng mục trên cầu đã hoàn thành đúng tiến độ, đã đủ điều kiện khai thác. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung cao độ triển khai hệ thống đường dẫn lên cầu. Bên phía Hải Phòng, các nhà thầu sẵn sàng bàn giao công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Trong khi đó, đường dẫn lên cầu tại tỉnh Quảng Ninh, các nhà thầu cũng huy động tối đa phương tiện, máy móc, thiết bị để hoàn thành hơn 2km đường dẫn trong thời gian sớm nhất.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đầu tư theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Dự án thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, đầu tư bằng ngân sách.

Hải Phòng là nhà đầu tư chính với 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh để kết nối cầu Bến Rừng với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên.

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe máy lao vun vút cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ