Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng đưa bến xe khách Vĩnh Niệm vào khai thác

Kinhtedothi - Sở GTVT Hải Phòng cho biết vừa có Quyết định số 1535/QĐ-SGTVT ngày 9/11/2020 về việc công bố đưa bến xe khách Vĩnh Niệm vào khai thác do Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng quản lý.
Bến xe Vĩnh Niệm có tổng diện tích 4.500m2. Trong đó, diện tích bãi đỗ xe chờ vào vị trí đón khách 550m2; diện tích bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác 450m2; diện tích phòng chờ cho hành khách 100m2. Bến xe khách đạt quy chuẩn loại IV.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng, hiện có 100% số DN kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hành khách tuyến cố định tại bến xe khách cầu Rào sẽ di chuyển về bến Vĩnh Niệm để xây dựng cầu Rào I.
 Bến xe Vĩnh Niệm chuẩn bị được đưa vào hoạt động
Lãnh đạo Công ty TNHH vận tải Bus cho biết, trong thời gian không xa sẽ đưa Vĩnh Niệm thành bến xe kiểu mẫu. Công ty đang hoàn thiện công tác xây dựng và lắp đặt các thiết bị để bảo đảm tiến độ cũng như hoàn thành toàn bộ phần nền bằng bê tông. 
Một vấn đề được người dân hết sức quan tâm, chính là phương án thu phí xe ra vào cổng. Về vấn đề này, Công ty TNHH vận tải Bus cho biết sẽ thực hiện theo quy định của TP Hải Phòng. Ngoài ra, bến còn có hỗ trợ các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, nhất là thiết lập nhanh hệ thống xe buýt để trung chuyển hành khách từ bến xe cầu Rào đến bến xe Vĩnh Niệm và ngược lại hoàn toàn miễn phí. Đồng thời xây dựng phương án chuẩn bị mở tuyến xe buýt nội thành có lộ trình đi qua bến xe Vĩnh Niệm.
Việc bến xe Vĩnh Niệm chuẩn bị đưa vào hoạt động sẽ góp phần duy trì ngành vận tải trên địa bàn, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Theo kế hoạch sau khi bến xe hoàn thành giai đoạn I, Công ty TNHH Bus sẽ bắt tay ngay vào thi công giai đoạn 2 và hoàn thành vào quý I/2021.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ