Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Sẽ xây dựng cầu Nguyễn Trãi vào năm 2024

Kinhtedothi - Cầu Nguyễn Trãi có tổng vốn 6.300 tỷ đồng sẽ được khởi công vào năm 2024.

Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi có mục tiêu xây dựng trục kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ… Dự án sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến và đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của TP tại khu vực Bắc Sông Cấm.

Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, tổng vốn đầu tư của dự án này đã tăng thêm khoảng gần 1.000 tỷ đồng.

Đây là 1 trong 3 dự án lớn sử dụng vốn ngân sách mà Hải Phòng dự kiến khởi công trong năm 2024, cùng với hai dự án: Đầu tư xây dựng cầu sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng vốn hơn 760 tỷ đồng; đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường tỉnh 354 huyện Tiên Lãng đến QL10 huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng hơn 1.382 tỷ đồng.

Công trình được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện giao thông thuận lợi đối với huyện Thủy Nguyên - địa phương sẽ lên TP vào năm 2025 theo Quyết định 1388/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký.

Theo thiết kế, cầu Nguyễn Trãi dài 1.451m, lòng cầu 41,5m, đường dẫn lên cầu rộng 23m. Lòng đường gom hai bên cầu đoạn có tường chắn và dưới gầm cầu 7,5m. Vỉa hè hai bên đường 1m và bố trí dải cây leo trang trí dọc tường chắn hai bên rộng 0,5m.

Bên cạnh phần cầu, dự án sẽ dựng đường ven sông nối từ cầu Hoàng Văn Thụ tới nút giao giữa đường Ngô Quyền và đường Lê Lai có tổng chiều dài 2,3km, bề rộng mặt đường 28m và 40m.

Ngoài ra, dự án cũng thực hiện tuyến đường kết nối giữa tuyến đường ven sông trong dự án với tuyến đường Hoàng Diệu, di dời, giải phóng cảng Hoàng Diệu và khu vực ga đường sắt tiền cảng.

Hiện việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa hai bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc…

 

Trao giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển"

Trao giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ