Hải Phòng sơ tán hơn 7.000 người tránh trú bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và các ngành, địa phương trên địa bàn Hải Phòng, công tác kiểm tra, chỉ đạo, tổ chức phòng chống cơn bão số 1 được tăng cường. Các đơn vị, địa phương chủ động đến mức cao nhất, với phương châm “4 tại chỗ”.

Theo báo cáo của đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ và trạm Rada Hải quân, hiện không còn phương tiện khai thác hải sản nào còn hoạt động trên biển. Các khu neo đậu tránh trú bão của Hải Phòng cũng tổ chức tiếp nhận và bố trí cho nhiều phương tiện khai thác hải sản của các tỉnh lân cận vào neo đậu, tránh trú bão. Công tác sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng cao được các địa phương tích cực chỉ đạo thực hiện.
Các phương tiện tàu thuyền khai thác thủy hải sản khu vực biển Hải Phòng đã về neo đậu tại nơi tránh trú bão.
Các phương tiện tàu thuyền khai thác thủy hải sản khu vực biển Hải Phòng đã về neo đậu tại nơi tránh trú bão. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tại bến tàu cá Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng.
Bộ Chỉ huy quân sự TP đã huy động hơn 7.700 người và hơn 150 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và trực sẵn sàng 24/24 giờ từ nay đến khi bão tan. TP có phương án sơ tán hơn 7.200 người dân tại các khu vực trũng thấp sát biển, ven sông, khu vực nuôi cá lồng bè, chung cư cũ xuống cấp khi bão vào. 

Đến 16 giờ chiều nay, Hải Phòng đã sơ tán hơn 7.000 người ra khỏi vùng nguy hiểm tránh thiệt hại thấp nhất về người khi bão đổ bộ vào. 

Hệ thống các công trình phòng chống thiên tai như đê, kè, cống đã được kiểm tra, xử lý, cơ bản đáp ứng yêu cầu phòng chống bão số 1.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chia sẻ: Công tác di dân đã được triển khai tích cực nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố, một phần do cơn báo đi quá nhanh, thời gian chuẩn bị phòng chống không nhiều. Mặc khác, nhiều người còn chủ quan ở lại trông giữ nhà, tài sản, không thực hiện yêu cầu sơ tán của cơ quan chức năng. Còn khoảng 200 người dân không chịu di rời đến nơi tránh trú bão an toàn. Một số địa phương chưa thực hiện tốt việc chủ động nhân lực và lượng vật tư dự phòng chủ động giải quyết sự cố trong bão theo quy định. 
Gió tại Hải Phòng ngày càng mạnh lên, mưa ngày càng ton hơn. Biển tại Đồ Sơn đang cuộn sóng.
Gió tại Hải Phòng ngày càng mạnh lên, mưa ngày càng to hơn. Biển tại Đồ Sơn đang cuộn sóng.
Hải Phòng sơ tán hơn 7.000 người tránh trú bão - Ảnh 1
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu ngay trong tối nay Hải Phòng tiếp tục kiểm tra lại việc sắp xếp, neo đậu phương tiện thủy sản; thực hiện nghiêm việc sơ tán dân và làm tốt công tác hậu cần tại các điểm sơ tán, giúp người dân yên tâm tránh trú bão; Kiểm tra lại các công trình đang thi công, đặc biệt là những công trình lớn để đảm bảo an toàn trong bão.

Chiều nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống cơn bão số 1 tại TP Hải Phòng. Phó Thủ tướng đã kiểm tra công tác phóng chống bão lụt tại khu vực đê biển 1; bến cá Ngọc Hải, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn và khu vực nuôi trồng thủy sản của bà con huyện Kiến Thụy.

Phó Thủ tướng lưu ý Hải Phòng không thể chủ quan, trong đêm nay các lực lượng chức năng của TP phải rà soát lại toàn bộ khu vực ngoài khơi, khu vực tránh trú bão của ngư dân, đảm bảo các điều kiện an toàn, cũng như nhu yếu phẩm cho người dân khi bão đổ bộ vào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần