Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng tăng chuyến phà phục vụ khách dịp lễ 30/4-1/5

Kinhtedothi-Hải Phòng sẽ huy động phà quay vòng nhanh, tăng chuyến không hạn chế nhằm giải tỏa hết hành khách (dự kiến lượng hành khách tối đa khoảng 13.500 hành khách/ngày) dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo kế hoạch tổ chức vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của Sở GTVT TP Hải Phòng, phương án bố trí chạy phà hiện có 2 đơn vị là Công ty CP Đường bộ Hải Phòng, Công ty CP đảm bảo Giao thông đường thủy Hải Phòng có khả năng thông qua hành khách dự kiến từ 10.000 hành khách/ngày (không tính lượng xe đạp, mô tô, ô tô vận chuyển kèm). Cao điểm, các đơn vị có thể huy động phà quay vòng nhanh, tăng chuyến không hạn chế nhằm giải tỏa hết hành khách (dự kiến lượng hành khách tối đa khoảng 13.500 hành khách/ngày).

Hải Phòng sẽ tăng chuyến không hạn chế nhằm giải tỏa hết hành khách dịp lễ 30/4 - 1/5.

Về phương án bố trí các tuyến phương tiện tàu thủy, thành phố hiện có 5 đơn vị doanh nghiệp vận tải với 10 tàu, hoạt động trên 3 tuyến gồm: Bến Gót - Bến Cái Viềng, Bến Gót - Bến Phù Long, Cảng Tuần Châu - Bến Gia Luận. Khả năng thông qua hành khách dự kiến 5.000 hành khách/ngày bình thường, cao điểm có thể huy động các tàu quay vòng nhanh, tăng chuyến không hạn chế nhằm giải tỏa hết hành khách (dự kiến lượng hành khách tối đa khoảng 5.500 hành khách/ngày).

Hải Phòng tăng chuyến phà phục vụ khách dịp lễ 30/4.

Về vận tải hành khách theo tuyến cố định, thành phố bố trí 640 xe trong đó của Hải Phòng là 440 xe, xe đối lưu là 200 xe, tần suất vận chuyển gần 490 chuyến/ngày, bố trí tại các bến: Vĩnh Niệm, Vĩnh Bảo, An Lão, Tiên Lãng, Đồ Sơn, Cát Bà, Kiến Thụy, Bến xe Thượng Lý và Bến xe phía Bắc Hải Phòng. Đối với vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, có 3 doanh nghiệp với 98 xe buýt hoạt động trên 10 tuyến; vận tải hành khách bằng xe taxi, có 43 doanh nghiệp với 2.466 xe.

Sở GTVT cho biết, thành phố sẽ huy động tối đa phương tiện hiện có, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, hạn chế tai nạn giao thông do xe khách, tàu khách gây ra. Cùng với đó, ngăn chặn các hành vi vi phạm điều kiện kinh doanh, đầu cơ tăng giá, ép giá, tăng giá cước tùy tiện.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ