Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: thi công cầu Nguyễn Trãi đạt 36% kế hoạch

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 20/11, khối lượng thi công 2 gói thầu xây lắp công trình xây dựng cầu Nguyễn Trãi đạt 36% kế hoạch tương đương 1.362,3 tỷ đồng. Trong khi đó, các nhà thầu xây dựng đã được giải ngân hơn 98% kế hoạch vốn bố trí năm 2025.

Gói thầu xây dựng cầu dẫn, đường dẫn và nút giao có giá trị hợp đồng 1.435 tỷ đồng. Đơn vị thi công triển khai đồng thời 14 mũi thi công cọc khoan nhồi, trụ cầu tại hai bờ phía Thuỷ Nguyên và Ngô Quyền. Đến nay, hoàn thành 308/340 cọc khoan nhồi; hoàn thành 21/29 mố, trụ cầu nhánh, 20/20 mố, trụ cầu dẫn, 21/26 tường thân tường chắn, triển khai đắp cát nền đường dẫn… Khối lượng hoàn thành gói thầu đạt 949 tỷ đồng, tương đương 67% kế hoạch. Đây là gói thầu lãnh đạo thành phố yêu cầu rút ngắn thời gian thi công 11 tháng so với hợp đồng.

Với gói thầu xây dựng cầu chính dây văng có giá trị hợp đồng 2.367 tỷ đồng, đơn vị thi công hoàn thành 84/88 cọc khoan nhồi, 2 trụ T10 và T13, bệ trụ tháp T11. Hiện nhà thầu triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ tháp T12 và thi công thân trụ tháp T11. Khối lượng hoàn thành gói thầu đạt 413,3 tỷ đồng, tương đương 18% kế hoạch.

Theo thiết kế, cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm có kết cấu vĩnh cửu với chiều dài 1.476,4 m. Phần cầu chính với chiều dài 550,6 m là cầu dây văng, nhịp chính bố trí 1 mặt phẳng dây, nhịp biên bố trí 2 mặt phẳng dây. Chiều cao trụ tháp 111 m. Chiều dài cầu dẫn phía huyện Thủy Nguyên 459 m, chiều dài cầu dẫn phía quận Ngô Quyền 466,8 m.

Bề rộng cầu chính 26,5 m, cầu dẫn 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Vận tốc thiết kế cầu chính 80 km/h; tải trọng thiết kế HL93; tĩnh không thông thuyền BxH=165x25 m.

Cầu Nguyễn Trãi kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các KCN chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ... rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc sông Cấm, đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố lân cận; tạo điều kiện cho đầu tư thu hút FDI thông qua việc kết nối với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Cảng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18...

Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025.

Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 40B

Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 40B

21 Nov, 04:51 PM

Kinhtedothi - Tuyến Quốc lộ 40B đoạn nối giữa xã Trà Tân và Trà Giáp (TP Đà Nẵng) xuất hiện gần 40 điểm sạt lở đất đá, gây chia cắt giao thông. Lực lượng chức năng đã nỗ lực thông tuyến tạm thời nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

TP Hồ Chí Minh: xe máy tông đuôi xe đầu kéo khiến một người tử vong

TP Hồ Chí Minh: xe máy tông đuôi xe đầu kéo khiến một người tử vong

21 Nov, 11:30 AM

Kinhtedothi - Sáng 21/11, Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT 747B, thuộc phường Tân Khánh khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ và phương tiện bị hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ