Hải Phòng: thi công cầu Nguyễn Trãi đạt 36% kế hoạch
Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 20/11, khối lượng thi công 2 gói thầu xây lắp công trình xây dựng cầu Nguyễn Trãi đạt 36% kế hoạch tương đương 1.362,3 tỷ đồng. Trong khi đó, các nhà thầu xây dựng đã được giải ngân hơn 98% kế hoạch vốn bố trí năm 2025.
Gói thầu xây dựng cầu dẫn, đường dẫn và nút giao có giá trị hợp đồng 1.435 tỷ đồng. Đơn vị thi công triển khai đồng thời 14 mũi thi công cọc khoan nhồi, trụ cầu tại hai bờ phía Thuỷ Nguyên và Ngô Quyền. Đến nay, hoàn thành 308/340 cọc khoan nhồi; hoàn thành 21/29 mố, trụ cầu nhánh, 20/20 mố, trụ cầu dẫn, 21/26 tường thân tường chắn, triển khai đắp cát nền đường dẫn… Khối lượng hoàn thành gói thầu đạt 949 tỷ đồng, tương đương 67% kế hoạch. Đây là gói thầu lãnh đạo thành phố yêu cầu rút ngắn thời gian thi công 11 tháng so với hợp đồng.
Với gói thầu xây dựng cầu chính dây văng có giá trị hợp đồng 2.367 tỷ đồng, đơn vị thi công hoàn thành 84/88 cọc khoan nhồi, 2 trụ T10 và T13, bệ trụ tháp T11. Hiện nhà thầu triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ tháp T12 và thi công thân trụ tháp T11. Khối lượng hoàn thành gói thầu đạt 413,3 tỷ đồng, tương đương 18% kế hoạch.
Theo thiết kế, cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm có kết cấu vĩnh cửu với chiều dài 1.476,4 m. Phần cầu chính với chiều dài 550,6 m là cầu dây văng, nhịp chính bố trí 1 mặt phẳng dây, nhịp biên bố trí 2 mặt phẳng dây. Chiều cao trụ tháp 111 m. Chiều dài cầu dẫn phía huyện Thủy Nguyên 459 m, chiều dài cầu dẫn phía quận Ngô Quyền 466,8 m.
Bề rộng cầu chính 26,5 m, cầu dẫn 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Vận tốc thiết kế cầu chính 80 km/h; tải trọng thiết kế HL93; tĩnh không thông thuyền BxH=165x25 m.
Cầu Nguyễn Trãi kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các KCN chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ... rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc sông Cấm, đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố lân cận; tạo điều kiện cho đầu tư thu hút FDI thông qua việc kết nối với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Cảng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18...

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch
Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 đã diễn ra, thu hút hơn 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 hãng lữ hành Việt Nam.

Hải Phòng: xử lý 4 trường hợp khai thác trái phép thuỷ sản bằng điện trên sông Cấm
Kinhtedothi - Ngày 22/11, Đội Cảnh sát đường thuỷ số 1 – Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hải Phòng) cho biết đơn vị vừa phát hiện và xử lý 4 trường hợp khai thác thủy sản bằng điện trái phép trên tuyến sông Cấm.

Phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025.
Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng xác định dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên Thành ủy thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng do Bí thư Thành ủy làm Trưởng ban huy động hệ thống chính trị các cấp triển khai công tác giải phóng mặt bằng.






