Hải Phòng tiếp tục chỉnh trang 6 tuyến đường trung tâm thành phố

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của TP Hải Phòng, Sở GTVT tiếp tục cải tạo hè 6 tuyến đường: Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung.

 Việc chỉnh trang các tuyến đường, xây dựng công viên góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng về giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển chung của Thành phố. Ảnh: Vĩnh Quân.
Dự kiến công tác chỉnh trang, cải tạo hoàn thành tiến độ trong thời hạn 90 ngày. Khối lượng xây lắp chính với chiều dài tuyến 6.635m; diện tích hè 37.225m2; cải tạo 35 trạm biến áp; hạ ngầm dây hạ thế 7.100m; dây chiếu sáng 7.720m.
Ông Trần Văn Cao - Giám đốc Trung tâm Bảo trì, quản lý giao thông công cộng và Đăng kiểm thủy (Sở GTVT Hải Phòng) cho biết, các tuyến phố trung tâm được lát bằng đá xẻ tự nhiên, kết hợp đá granit, thay thế bó vỉa hiện trạng bằng bó vỉa đá xẻ tự nhiên, hạ ngầm hệ thống điện, điện chiếu sáng, cải tạo hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, nâng các ga hiện trạng trên hè và thay thế các cây xanh bị sâu mục. Dự án cải tạo vỉa hè 6 tuyến phố trung tâm là bước thứ 2 thực hiện quá trình cải tạo, chỉnh trang đô thị Hải Phòng, sau khi thực hiện dự án nâng cấp 120 tuyến đường nội thành. 
Năm 2021, TP Hải Phòng lấy chủ đề “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”. Một trong những nhiệm vụ của chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị là xây dựng hệ thống công viên, cây xanh, cải tạo lại vỉa hè tại các phố chính.
Để đạt được những mục tiêu này đòi hỏi các sở, ngành, địa phương cần triển khai ngay nhiều nội dung công việc. Trong đó Thành phố ưu tiên, tập trung nguồn lực dành cho việc xây dựng, phục vụ chỉnh trang đô thị trong 5 năm tới.
Vỉa hè các tuyến phố trong dự án cải tạo lần này có sự thay đổi lớn, đó là hạ ngầm hầu hết công trình điện và điện chiếu sáng. Các tuyến đường sẽ hạ ngầm toàn bộ từ các trạm biến áp đến các tủ phân phối hạ thế lắp đặt công-tơ. Trên tuyến phố Hoàng Văn Thụ sẽ lắp mới các tủ điện phân phối chứa công-tơ cấp nguồn cho các hộ phụ tải; tháo chuyển toàn bộ hòm công-tơ chuyển sang lưới điện 0,4kV, xây dựng mới và đấu nối lại dây ra công-tơ cấp điện cho từng hộ dân. Phần chiếu sáng cách 30 - 35m có 1 cột lắp đèn Led 100 - 200W. Các tuyến đường còn lại, bên cạnh hệ thống trạm biến áp có đường dây được hạ ngầm từ trước, đợt này, đường dây trung thế và hạ thế cũng được hạ ngầm.
Như vậy, sau khi hoàn thành dự án cải tạo, các tuyến phố sẽ có vỉa hè đẹp như phố Tam Bạc, không còn các công trình nổi, cảnh quan khu vực đẹp hơn trước, người dân đi lại thuận lợi. Đặc biệt, hệ thống thoát nước từ các nhà dân ra hệ thống thoát nước chung của Thành phố tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần