Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp cùng công an thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn.
Theo đó, trước tình hình thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động, “xe dù, bến cóc” có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. UBND TP yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm… nếu phát hiện có tổ chức đón trả khách, cò khách thì kiên quyết xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, chủ động rà soát quy hoạch về hạ tầng giao thông để tham mưu UBND thành phố, trước mắt cần giữ nguyên, ổn định các bến xe hiện hữu trong nội thành, nội thị đến năm 2030; tổ chức giao thông, phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách đúng nơi quy định; tổ chức các tuyến xe buýt để kết nối bến xe… Đồng thời, yêu cầu và hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh bến bãi có trách nhiệm, thực hiện đúng quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô và các quy định khác.
Xử lý nghiêm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn thành phố.
Kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe cá nhân để kinh doanh vận tải thông qua hình thức lập nhóm trên mạng xã hội.
Giao Ban An toàn giao thông thành phố chủ trì cùng các Sở, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quy định về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đến các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài "Xe hợp đồng "nở rộ" xe tuyến cố định đứng trước nguy cơ "bức tử"" phản ánh tình trạng trong khi các nhà xe tuyến cố định phải vào bến, chạy theo luồng, tuyến rất nghiêm ngặt thì xe hợp đồng lại tìm cách lách luật, không bị chi phối bởi các điều kiện kinh doanh vận tải và tránh được nhiều loại thuế, phí. Điều này không chỉ gây bất bình đẳng trong hoạt động vận tải mà còn khiến các nhà xe tuyến cố định đối mặt với nhiều khó khăn.
Kinhtedothi - Đường Đông Khê 2 (TP Hải Phòng) là dự án được triển khai nhằm tăng cường mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, dọc 2 bên tuyến đường đang trở thành nơi chứa rác, phế thải xây dựng tự phát gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.
Kinhtedothi-Thời gian gần đây, hàng loạt xe gắn mác chạy hợp đồng nhưng thực tế là đón trả khách không khác gì tuyến cố định đang lộng hành ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh…Những loại hình xe này ngang nhiên lập “bến cóc” để bắt khách như chốn “không người”.
Kinhtedothi – Ngày 6/7, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe container trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, khiến 2 xe bốc cháy dữ dội, làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Kinhtedothi - Ngày 6/7, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai, khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ sau cú va chạm với xe ô tô khách.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.
Kinhtedothi - Công an xã Hoà Phú (tỉnh Đắk Lắk) đang khẩn trương truy tìm người phụ nữ điều khiển xe máy tông bé trai 5 tuổi bị thương rồi rời khỏi hiện trường. Sự việc đang gây bức xúc dư luận.