Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp cùng công an thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn.
Theo đó, trước tình hình thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động, “xe dù, bến cóc” có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. UBND TP yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra, xử lý đối với các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải, bãi trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm… nếu phát hiện có tổ chức đón trả khách, cò khách thì kiên quyết xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, chủ động rà soát quy hoạch về hạ tầng giao thông để tham mưu UBND thành phố, trước mắt cần giữ nguyên, ổn định các bến xe hiện hữu trong nội thành, nội thị đến năm 2030; tổ chức giao thông, phân luồng vận tải hành khách đảm bảo có điểm dừng, đón trả khách đúng nơi quy định; tổ chức các tuyến xe buýt để kết nối bến xe… Đồng thời, yêu cầu và hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh bến bãi có trách nhiệm, thực hiện đúng quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô và các quy định khác.
Xử lý nghiêm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn thành phố.
Kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe cá nhân để kinh doanh vận tải thông qua hình thức lập nhóm trên mạng xã hội.
Giao Ban An toàn giao thông thành phố chủ trì cùng các Sở, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, quy định về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đến các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài "Xe hợp đồng "nở rộ" xe tuyến cố định đứng trước nguy cơ "bức tử"" phản ánh tình trạng trong khi các nhà xe tuyến cố định phải vào bến, chạy theo luồng, tuyến rất nghiêm ngặt thì xe hợp đồng lại tìm cách lách luật, không bị chi phối bởi các điều kiện kinh doanh vận tải và tránh được nhiều loại thuế, phí. Điều này không chỉ gây bất bình đẳng trong hoạt động vận tải mà còn khiến các nhà xe tuyến cố định đối mặt với nhiều khó khăn.
Kinhtedothi - Đường Đông Khê 2 (TP Hải Phòng) là dự án được triển khai nhằm tăng cường mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, dọc 2 bên tuyến đường đang trở thành nơi chứa rác, phế thải xây dựng tự phát gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.
Kinhtedothi-Thời gian gần đây, hàng loạt xe gắn mác chạy hợp đồng nhưng thực tế là đón trả khách không khác gì tuyến cố định đang lộng hành ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh…Những loại hình xe này ngang nhiên lập “bến cóc” để bắt khách như chốn “không người”.
Kinhtedothi - Nhiều người sử dụng AI dàn dựng cảnh bị xử phạt giao thông chỉ mang tính chất giải trí, nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và tiềm ẩn rủi ro pháp lý.
Kinhtedothi - Giám đốc công an TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương tổ chức điều tra giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn tại ngã tư Đại La - Trần Đại Nghĩa.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6321/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá.
Kinhtedothi - Sáng 9/7, người dân xã Thượng Cốc (tỉnh Phú Thọ) hoang mang khi "hố tử thần" tại khu vực Quốc lộ 12B tiếp tục mở rộng nhanh chóng, đe dọa an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của các hộ dân lân cận.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 106/CĐ-TTg ngày 9/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng.