Hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quan chức quốc phòng Washington cho biết, hôm 25/8, tàu tuần tra USS Squall của hải quân Mỹ đã bắn 3 phát cảnh cáo tàu Iran phía Bắc vịnh Ả Rập sau khi cảnh báo bằng pháo sáng không có tác dụng.

Cụ thể, tàu Iran đã bị bắn cảnh cáo khi có hành vi “thiếu an toàn, không chuyên nghiệp” khi “chặn đầu” tàu Mỹ. Vào thời điểm đó, tàu Iran chỉ cách tàu Mỹ 193m. Một vụ tiếp cận nữa cũng diễn ra giữa tàu của 2 nước vào hôm thứ Tư (24/8), quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.
Hình ảnh chụp từ màn hình các tàu của Iran.
Hình ảnh chụp từ màn hình các tàu của Iran.
Ngày 25/8, đại diện Bộ Quốc phòng Iran cho biết, tàu của nước này chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ của mình và cáo buộc tàu của Washington đã đi vào vùng biển của Iran.

Hồi đầu tuần này, Lầu Năm Góc đã cáo buộc tàu Iran quấy rối một tàu chiến Mỹ gần eo biển Hormuz.  Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington không rõ ý định của các tàu Iran, nhưng hành vi này là không chấp nhận được. "Giới chức Tehran không cần thiết phải leo thang căng thẳng", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Elizabeth Trudeau phát biểu trong một cuộc họp báo.