Kinhtedothi - Thông tin từ Xí nghiệp Vận hành hầm Hải Vân (Tập đoàn Đèo Cả) cho biết, đến 6 giờ 15 ngày 15/10 đã thông xe hầm Hải Vân 2 theo phương án sẽ thông xe theo từng hướng.
Hầm Hải Vân 2 thông xe theo phương án từng hướng.
Xí nghiệp Vận hành hầm Hải Vân tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, CSGT điều tiết giao thông qua hầm Hải Vân 2.
Trước đó, lúc 20h31 tối 14/10 ,có hiện tượng ngập và tắc đường, sạt lở tại bùng binh phía Nam. Lúc 20h40 lũ quét từ phía núi tràn về khu vực quảng trường phía Nam, cầu số 1 và đường dẫn, phá hủy các hộ lan.
Đến 20h42, các đơn vị quản lý phải đóng hầm Hải Vân tạm thời để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
Khối lượng đất đá trước cửa hầm Nam hầm Hải Vân trải dài 200m, dày 1m và rộng 60m; tổng khối lượng đất đá vùi lấp khoảng 12.000m3.
Ngay sau khi nước rút, mưa giảm, Xí nghiệp trung toàn bộ nhân lực ca trực và tăng cường lái xe xúc xử lý thu gom đất đá làn đường dẫn hầm Hải Vân 2 để ưu tiên thông xe.
Với khối lượng đất đá còn lại trên đường dẫn khoảng 8.000 - 10.000m3 trên tuyến Hải Vân 1, việc xử lý thu dọn dự kiến còn mất đến 8 tiếng để có thể các phương tiện lưu thông trở lại.
Hầm Hải Vân có hai đường hầm, với chiều dài hơn 6km, kết nối giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Đây là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á.
Do ảnh hưởng của bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trong ngày 14/10 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng và ngập lụt ở nhiều nơi.
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.
Kinhtedothi - Từ chiến lược đầu tư, lựa chọn công nghệ đến mô hình quản lý hạ tầng, các quốc gia tiên tiến đã xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại, đáp ứng cả mục tiêu kinh tế và kết nối bền vững.