Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hầm Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa cho phương tiện lưu thông

Kinhtedothi - Thay vì chỉ mở cửa 20 ngày dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, chủ đầu tư dự án hầm Hải Vân 2 sẽ tiếp tục vận hành hầm cho phương tiện lưu thông.
 Hầm Hải Vân 2 sẽ tiếp tục mở cửa để cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Anh Duy).
Đây là thông tin vừa được Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (đơn vị thuộc Tập đoàn Đèo Cả) phát đi. Theo đó, đường hầm thứ 2 của hầm Hải Vân (khánh thành ngày 11/1/2021) sẽ tiếp tục mở cửa cho phương tiện lưu thông từ sau ngày 21/2/2021 (mùng 10 Tết Tân Sửu) thay vì đóng cửa như thông tin trước đó được công bố.
Đại diện chủ đầu tư dự án khẳng định, hầm Hải Vân 2 sẽ tiếp tục mở cửa để phục vụ phương tiện đi lại kể từ sau mùng 10 Tết Tân Sửu. Điều này đồng nghĩa với việc, ô tô có thể qua cả hai ống hầm Hải Vân 1 và Hải Vân 2 theo hai chiều giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng vẫn trả phí tại trạm thu phí Bắc Hải Vân, mức phí chưa thay đổi. Xe máy có thể sử dụng dịch vụ trung chuyển của đơn vị vận hành.
Trước đó, tại lễ khánh thành hầm Hải Vân 2 ngày 11/1/2021, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả đã nêu ý kiến và chủ động đề xuất với các cơ quan chức năng là sẽ đưa Hải Vân 2 vào hoạt động, giúp các phương tiện lưu thông qua Hải Vân, mỗi ống hầm lưu thông hai làn một chiều trong vòng 20 ngày trước và sau Tết Tân Sửu (từ ngày 1/2/2021, tức ngày 20 tháng Chạp năm Canh Tý cho đến hết ngày 21/2/2021, tức ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu).
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả Ngọ Trường Nam cho biết, qua thời gian vận hành hầm Hải Vân 2 trong dịp đón Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp tết Tân Sửu tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm. Do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến.
Đặc biệt, theo ông Nam, tình trạng ùn tắc giao thông không còn, tầm nhìn trong hầm thông thoáng trung bình từ 85% đến hơn 95%, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/h lên 65km/h.
“Thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống chỉ còn khoảng 6 phút, giảm tai nạn và không còn xảy ra các tình huống gây ùn tắc kéo dài, để lực lượng chức năng phải phân luồng điều tiết giao thông một làn như trước đây” – ông Ngọ Trường Nam cho hay.

Hầm Hải Vân 2 dài 6,2 km được xây dựng nhằm ngăn ngừa tình trạng quá tải ở hầm Hải Vân 1 hiện nay. Công trình hầm đường bộ Hải Vân rút ngắn đáng kể đoạn qua đèo Hải Vân từ 21 km xuống còn 6,2 km, nối liền Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, bảo đảm an toàn cho xe cộ qua lại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương trong khu vực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ