Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hạn chế giao thông 2,5 năm để phục vụ thi công cầu Châu Đốc

Kinhtedothi - Ngày 26/3, Chi Cục Đường thủy nội địa khu vực III cho biết, theo đề nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang, giao thông thủy sông Hậu tại Km210+219 sắp bị hạn chế hơn 2,5 năm để phục vụ thi công cầu Châu Đốc.

Theo đó, từ 1/4/2022 - 13/12/2024, giao thông thủy trên sông Hậu khu vực Km210+219 bắt đầu bị hạn chế để phục vụ thi công cầu Châu Đốc (bờ phải phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc; Bờ trái xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang). Tại khu vực hạn chế giao thông được bố trí báo hiệu và lực lượng thường trực điều tiết khống chế giao thông thủy.

Các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực trên phải tuyệt đối tuân theo báo hiệu và hướng dẫn của lực lượng điều tiết khống chế giao thông tại hiện trường để đảm bảo ATGT và thi công”, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III khuyến cáo.

Theo Sở GTVT An Giang, công trình cầu Châu Đốc (có chiều dài thiết kế 667m, rộng 14m) thuộc dự án tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có quy mô đầu tư gồm: tuyến đường dài 21km song song với ĐT953, có điểm đầu tại nút giao với ĐT.954 (phường Long Sơn, thị xã Tân Châu) và điểm cuối tuyến tại nút giao với QL91 (phường Vĩnh Mỹ, Tp. Châu Đốc). Trên tuyến này ngoài cầu Châu Đốc còn có công trình cầu Mương Tri dài 33,4m và cầu Thần Nông dài 33,4m.

Dự án có tổng mức đầu tư sau thẩm định 2.131 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh An Giang, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021-2024. Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi từ Châu Đốc, Tân Châu đến TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nam.

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ