Hạn chế thấp nhất mức ảnh hưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước dư luận về việc Sở GTVT Hà Nội đột ngột cấm xe ô tô hoạt động trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, có thể gây UTGT, ngày 28/8, lãnh đạo Sở GTVT đã có cuộc gặp phóng viên các các cơ quan thông tấn, báo chí để làm rõ phương án tổ chức giao thông tại 2 tuyến đường này.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, việc tổ chức lại giao thông với việc cấm ô tô hoạt động trên đường Cầu Giấy và Xuân Thủy để phục vụ thi công xây dựng trụ cầu ga số 6 và số 7 của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Trước khi có phương án phân luồng giao thông, Sở GTVT đã cùng Phòng CSGT - Công an TP, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội khảo sát rất kỹ 2 tuyến đường này. Theo đó, để bảo đảm tiến độ dự án cũng như ATGT, không còn cách nào khác là phải rào chắn công trường và tổ chức lại giao thông. 
Trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy sẽ được phân luồng hợp lý nhằm tránh ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông.     Ảnh: Phạm Hùng
Trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy sẽ được phân luồng hợp lý nhằm tránh ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông. Ảnh: Phạm Hùng
Theo ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội là dự án trọng điểm với việc xây dựng 12,5km đường sắt đô thị (8,5km đi nổi, 4km đi ngầm). Hiện, dự án đang thi công 5 nhà ga trên đoạn từ QL32 về đến đường Hồ Tùng Mậu, nhưng do mặt cắt đường tại các điểm thi công rộng, lưu lượng phương tiện thấp nên giao thông trên tuyến này vẫn được bảo đảm. Trong khi đó, việc triển khai thi công nhà ga số 6 trên đường Xuân Thủy và nhà ga số 7 trên đường Cầu Giấy gặp khó khăn do mặt cắt đường nhỏ, vừa thi công vừa phải bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, Ban QLDA sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công 2 nhà ga trong thời gian sớm nhất để sớm trả lại mặt bằng cho tuyến đường. 

Theo kế hoạch phân luồng 2 tuyến đường Cầu Giấy và Xuân Thủy được Sở GTVT đưa ra, thời gian rào chắn phân luồng phục vụ thi công xây dựng trụ cầu nhà ga bắt đầu từ ngày 27/8 - 27/11. Tuy nhiên, đến ngày 28/8, các biển báo phân luồng giao thông trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy mới được lắp đặt xong. Vào đêm 29/8 sẽ lắp đặt rào chắn công trường tại 2 nhà ga, sáng 30/8 sẽ mở rộng dải phân cách giữa đường để thi công trụ cầu nhà ga số 6 và số 7. Như vậy, vào ngày 30/8, xe ô tô sẽ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này. Rào chắn dải phân cách giữa phục vụ thi công nhà ga số 6 trên đường Xuân Thủy được lập tại điểm đối diện Đại học Quốc gia Hà Nội có chiều dài 157m, rộng 14m. Chiều rộng mặt đường còn lại mỗi bên là 4,5m. Rào chắn dải phân cách giữa phục vụ thi công nhà ga số 7 trên đường Cầu Giấy được lập tại điểm gần nút giao Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh đến gần nút giao Cầu Giấy - Chùa Hà với tổng chiều dài rào chắn là 157m, rộng 14m. Chiều rộng mặt đường còn lại cho giao thông là 4,5m.
Từ ngày 30/8, sẽ cấm ô tô lưu thông trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy. 	Ảnh: Chiến Công
Từ ngày 30/8, sẽ cấm ô tô lưu thông trên trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy. Ảnh: Chiến Công
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT, xe ô tô muốn đi từ Mai Dịch - Cầu Giấy và ngược lại đi theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Duy Tân - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - đê Bưởi. Với ô tô con muốn đi từ Cầu Giấy - Phạm Hùng thì đi theo hướng Cầu Giấy - Chùa Hà - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Duy Tân - Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng. Với phương án phân luồng này, Sở GTVT đề nghị người điều khiển phương tiện lựa chọn cung đường hợp lý, tránh đi vào khu vực đang phân luồng.

Trước những câu hỏi về việc nhà dân, doanh nghiệp có trụ sở tại 2 tuyến đường sẽ đi lại bằng ô tô như thế nào, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, Sở GTVT đã thống nhất với lực lượng CSGT và Thanh tra Sở GTVT tạo điều kiện cho chủ ô tô có nhà ở khu vực đường Cầu Giấy - Xuân Thủy ra vào trong thời gian cấm ô tô. Đối với một số đơn vị xe buýt, xe vận tải du lịch có trụ sở tại đường Xuân Thủy, xe có thể đi đường Trần Thái Tông hoặc Nguyễn Phong Sắc để về đơn vị. Việc tổ chức giao thông sẽ làm xáo trộn việc đi lại của người dân, nhưng Sở GTVT sẽ cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần