Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên vượt qua ranh giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hải quân Hàn Quốc hôm thứ Sáu (27/5) đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra và một tàu cá của CHDCND Triều Tiên đi qua ranh giới vùng biển tranh chấp ở phía tây bán đảo Triều Tiên, giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

2 tàu của CHDCND Triều Tiên đã vượt qua đường giới hạn phía bắc, gần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc. Các tàu cá của CHDCND Triều Tiên trước đó đã từng đi vào vùng biển Hàn Quốc. 
Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên.
Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên.
Trong nhiều năm, tàu hải quân 2 bên vẫn có các hành động bắn trả trong khu vực, trong đó có vụ tai nạn nghiêm trọng năm 2010, khi 46 thủy thủ Hàn Quốc đã thiệt mạng vì chìm tàu. Phía Seoul đã cáo buộc đây là một vụ tấn công bằng ngư lôi của CHDCND Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng bác bỏ mọi lời buộc tội.
2 miền trên bán đảo Triều Tiên vẫn duy trì tình trạng chiến tranh về kỹ thuật khi cuộc xung đột năm 1950 - 1953 chấm dứt bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình. Bình Nhưỡng vừa qua đã đề nghị nối lại đối thoại quân sự nhưng Seoul từ chối vì CHDCND Triều Tiên vẫn chưa có kế hoạch chấm dứt chương trình hạt nhân.