Hàn Quốc bán tên lửa cũng không quên tiếp thị văn hóa
Truyền thông quốc tế tại Abu Dhabi dẫn lời quan chức quốc phòng Hàn Quốc hôm 16/1 cho biết, Seoul đã đồng ý bán tên lửa đất đối không tầm trung Cheongung II cho UAE trong chuyến thăm của ông Moon tới quốc gia vùng Vịnh Ba Tư.
Hai bên cam kết mở rộng quan hệ giữa các ngành công nghiệp quốc phòng sau hợp đồng, trong đó có LIG Nex1 Co., Hanwha Systems Co. và Hanwha Defense Systems Corp.
Trước đó, Tổng thống Moon đã thảo luận về các giải pháp để thúc đẩy hợp tác công nghệ, bao gồm hydro, không gian và nông nghiệp, trong cuộc gặp với Thủ tướng UAE Mohammed Al Maktoum.
Theo hãng thông tấn Yonhap, thương vụ lần này giữa Hàn Quốc và UAE có giá trị ước tính khoảng 4 nghìn tỷ won (3,5 tỷ USD).
Đáng chú ý, Tổng thống Moon Jae In và Thị trưởng Busan Park Heong Joon đã cùng tham dự một buổi hòa nhạc K-Pop tại Dubai Expo Jubilee Park với sự tham gia của các nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng như Psy, Stray Kids, Sunmi và Golden Child. Sự kiện này nhằm thúc đẩy nỗ lực tổ chức World Expo của Busan vào năm 2030.
Hai sự kiện này đã mở đầu chuyến đi kéo dài một tuần của ông Moon tại Trung Đông, bao gồm cả tại Ả Rập Saudi và Ai Cập, đã cho thấy vị thế của Hàn Quốc như một nguồn xuất khẩu ngày càng tăng về công nghệ cũng như công nghiệp văn hóa.
Theo Viện Nghiên cứu về Hoạch định và Tiến bộ Công nghệ Quốc phòng Hàn Quốc, Hàn Quốc là nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2016-2020. Năm ngoái, nước này đã chốt thỏa thuận trị giá 1 tỷ AUD (716 triệu USD) để bán pháo tự hành 155mm K9 Thunder cho Australia.
Tổng thống Moon - người sẽ kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào tháng 5 tới - đã không thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh theo kế hoạch với Thái tử UAE Mohammed bin Zayed, do "vấn đề ngoài dự kiến" - theo một thống báo của Nhà Xanh.

"Bom tấn" Squid Game và sức mạnh của ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc
Kinhtedothi - Sau thành công của Ký sinh trùng - bộ phim đoạt giải Oscar năm 2020, seri phim mới Squid Game (Trò chơi con mực) chiếu trên nền tảng Netflix đang thu hút sự chú ý của người xem trên toàn cầu, thúc đẩy "quyền lực mềm" ngày càng tăng của Hàn Quốc.

Hàn Quốc hướng tới xu hướng trữ đông trứng trước tình trạng dân số giảm
Kinhtedothi - Xu hướng trữ đông trứng ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc do phụ nữ lo ngại về việc sinh con ở tuổi cao và muốn bảo vệ khả năng sinh sản của mình trong tương lai.

Phim Hàn Quốc không còn thời kì "cao điểm mùa hè"
Dịp hè thường được xem là mùa cao điểm để các phim Hàn Quốc ra mắt và thu lợi nhuận. Tuy nhiên, quan điểm này giờ đây đã không còn đúng.