Trong thời gian diễn ra Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ cung cấp thông tin bằng tiếng Việt, Thái Lan, Myanmar và Indonesia cho khách du lịch các nước ASEAN. Ngoài ra, nhân lực biết tiếng Anh, tiếng Việt, Thái và tiếng Myanmar cũng được bố trí tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách ASEAN làm thủ tục nhập cảnh.
Thêm vào đó, 5 trung tâm thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách ASEAN cũng được triển khai tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga số 1 và 2); phố Myeongdong, Seoul; bãi biển Haeundae, Busan.
Tại mỗi trung tâm thông tin, du khách đến từ các nước ASEAN sẽ được nhận một phần quà chào mừng, bao gồm sách hướng dẫn du lịch có phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm và hướng dẫn kết nối với tổng đài hướng dẫn du lịch miễn phí 1330.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng hợp tác cùng cảnh sát du lịch giúp du khách ASEAN nhận được tối đa sự hỗ trợ cho chuyến du lịch.
Đặc biệt, trong vòng 1 tháng kể từ ngày phát động tuần lễ chào đón du khách ASEAN, khách du lịch từ các nước ASEAN có thể sử dụng các phiếu giảm giá của hơn 60 địa điểm tham quan du lich, mua sắm... tại Seoul, Gyeonggi, Busan và Daegu như: Lotte World, Petite France và thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như Nanta Show và Jump Show với mức giảm giá lên đến 20%.
Vụ trưởng Vụ Trung Đông Á - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Hyung Joon cho biết: Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN lần này được triển khai với mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu Hàn Quốc - ASEAN và củng cố chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc.
"Giữa tình hình thị trường Nhật Bản được có nhiều bất ổn, chúng tôi đang tích cực triển khai đa dạng công tác marketing hướng tới khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy hợp tác du lịch. Đặc biệt, để quảng bá cho Busan - TP tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc.
Chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình famtour trải nghiệm trượt tuyết tại tỉnh Gyeongsang - phía Nam Hàn Quốc dành cho các nhà báo, ký giả, các cơ quan ngôn luận của khu vực Đông Nam Á và đặc biệt quảng bá sản phẩm du lịch mùa đông Hàn Quốc", ông Kim Hyung Joon nhấn mạnh.