Hàn Quốc thu hồi hơn 100 loại kem đánh răng chứa chất diệt khuẩn

An Yên (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau sản phẩm kem đánh răng của công ty Bukwang và AmorePacific, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thu hồi thêm 116 loại kem đánh răng khác có thành phần hóa học liên quan tới chất diệt khuẩn máy tạo ẩm.

Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã tiến hành điều tra toàn bộ sản phẩm của các nhà sản xuất kem đánh răng trong nước. Kết quả cho thấy sản phẩm kem đánh răng của tám hãng như công ty dược phẩm Kumho Dental, công ty dược phẩm Dongguk có sử dụng nguyên liệu sản xuất thuốc đánh răng do công ty thương mại Miwon cung cấp. Loại nguyên liệu này chứa chloro-methylisothiazolinone (CMIT) và methylisothiazolinone (MIT), những thành phần chứa trong chất diệt khuẩn máy tạo ẩm từng được cho là đã gây ra nhiều trường hợp tử vong tại Hàn Quốc.
 
Như vậy, tổng số sản phẩm kem đánh răng có vấn đề về thành phần hóa học đã tăng lên thành 149 loại của 10 doanh nghiệp. Tất cả các sản phẩm này hiện đang được tiến hành thu hồi và hoàn trả lại tiền cho người tiêu dùng trên toàn Hàn Quốc.
Đại diện MFDS tái khẳng định rằng những loại kem đánh răng này không gây ra vấn đề gì về an toàn cho người tiêu dùng dù nuốt phải khi đánh răng.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hoàn tất việc kiểm tra toàn bộ 15 sản phẩm hóa học thường dùng trong đời sống hàng ngày như thuốc khử mùi, thuốc chống côn trùng và thuốc khử trùng cho tới cuối năm nay.