Hàn Quốc tổ chức nhiều lễ hội chào đón mùa xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những tháng đầu năm 2016 khi vẫn còn cái lạnh giá của mùa đông và tuyết trắng phủ khắp mọi nơi, tại Hàn Quốc đặc biệt là 2 tỉnh Gangwon-do và Gyeonggi-do diễn ra các lễ hội mùa đông sôi động.

Lễ hội câu cá hồi Yangpyeong – Gyeonggi-do : Du khách đến với lễ hội có thể trải nghiệm nhiều chương trình hấp đẫn bao gồm câu cá hồi trên băng, chơi trò chơi dân gian, đi xe trượt tuyết… Và cá hồi sau khi câu xong, có thể chế biến ngay tại nhà hàng gần đó. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 26/2/2016.
Lễ hội băng đăng tại Alpensia - Gangwondo: được coi là một trong những lễ hội mùa đông hàng đầu thế giới, được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Alpensia- một trong những địa điểm tổ chức Thế Vận Hội Mùa Đông Pyeongchang 2018. Du khách sẽ được thưởng thức những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp được làm từ băng và tuyết với quy mô lớn như Colosseum, Tiananmen, Tajmahal,v.v đến hết ngày 28/02/2016.
Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc
Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc
Lễ hội lửa Jeju diễn ra từ ngày 3-6.3.2016, đây là lễ hội thường niên được tổ chức vào đầu năm nhằm cầu sức khỏe và vụ mùa bội thu cho năm mới. Đây là 1 trong những lễ hội có nhiều sự kiện bên lề đặc sắc giúp các khách thăm quan có thể cùng được tham gia chơi các trò chơi dân gian hoặc thưởng thức những cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của đảo Jeju.

Vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 trong tiết xuân ấm áp, khi Hàn Quốc được bao phủ trong sắc hồng của hoa anh đào, nếu tới Hàn Quốc vào thời điểm này, du khách sẽ được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của những hàng cây hoa anh đào nở rộ 2 bên đường. Đây cũng là thời điểm người dân Hàn Quốc tổ chức hàng loạt lễ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa anh đào quý giá. Có thể kể đến một số lễ hội tiêu biểu như lễ hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan),... Đặc biệt, nếu đến với lễ hội hoa anh đào tại TP. Gyeongju du khách có thể tham gia “Giải chạy Marathon hoa anh đào” diễn ra vào ngày 09/04/2016. 
Hàn Quốc tổ chức nhiều lễ hội chào đón mùa xuân - Ảnh 1
Hàn Quốc luôn được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch khen thưởng tốt nhất và KTO luôn cố gắng để duy trì, thúc đẩy loại hình du lịch này. 

Nhằm hỗ trợ các công ty du lịch tổ chức tour du lịch khen thưởng, từ ngày 1/1/2016, KTO áp dụng chính sách hỗ trợ: Đối với đoàn từ 10 – 49 khách được hỗ trợ quà tặng; đoàn từ 50 – 499 khách ngoài việc nhận quà tặng còn được lựa chọn thêm 1 trong 3 nội dung gồm: Hoạt động chào đón đoàn khi đoàn đến sân bay tại Hàn Quốc, vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật,  hoặc vé vào điểm thăm quan…với tổng giá trị quà tặng lên đến 15,000won/ khách. Đặc biệt với đoàn từ 500 khách trở lên, bên cạnh hỗ trợ tương đương 15,000won/ người nói trên, các đoàn khách còn có thể nhận thêm những hỗ trợ khác sau khi thỏa thuận.
Ông Jung Chang Wook Trưởng đại diện mới của KTO tại Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 1.2.2016, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có sự thay đổi về nhân sự cấp cao, ông Jung Chang Wook đã chính thức nhậm chức Trưởng đại diện của KTO tại Việt Nam, tiếp tục công tác giữ vai trò là cầu nối Việt-Hàn, thúc đẩy và phát triển du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Trước khi nhận nhiệm vụ tại thị trường Việt Nam, ông Jung Chang Wook đã từng công tác tại VPDD của KTO tại Hong Kong (1999-2002),  London(2009-2012) và giữ chức Giám đốc bộ phận Convention tại Tổng cục du lịch Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần